Thêm một chuyến bay đưa công dân Việt Nam trở về từ Anh

Thứ Tư, 15/04/2020, 16:09
Sáng 15/4, chuyến bay VN54 chở 93 hành khách xuất phát từ Anh, đã hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Trước đó, ngày 13/4, với tinh thần tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài ở Việt Nam thực hiện công tác bảo hộ công dân, Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Anh đưa 100 công dân Anh đi du lịch “mắc kẹt” tại Việt Nam và Campuchia về nước.

Trong số đó, có người nhiễm COVID-19 đã được Việt Nam điều trị khỏi bệnh. Đây cũng là chuyến bay vận chuyển số khẩu trang là quà tặng của Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tới Chính phủ và nhân dân Anh.

Hành khách đảm bảo khoảng cách an toàn trong quá trình di chuyển.

Sau khi trả khách, tàu bay đã đón 93 kiều bào về nước, bao gồm học sinh dưới 18 tuổi, người cao tuổi và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công tác đón tiếp được Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn áp dụng theo quy trình khép kín phía ngoài nhà ga. 

Cụ thể, máy bay hạ cánh, đỗ tại vị trí cách biệt, công tác kiểm tra, làm thủ tục nhập cảnh ngay tại sân đỗ, đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của sân bay, tránh lây nhiễm chéo cho nhân viên cũng như các hành khách khác.

Toàn bộ đội bay và hành khách, hành lý đi kèm được kiểm tra, giám sát y tế, khử trùng theo quy trình đặc biệt, tiến hành phân làn để kiểm tra kỹ lưỡng đối với từng hành khách, áp dụng quy tắc giữ khoảng cách tối thiểu 2m và được di chuyển về khu cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn 3 người, Trung đoàn 126, Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên 90 người còn lại.

Sau khi hoàn tất khâu đón khách, toàn bộ khu vực làm thủ tục, luồng di chuyển của hành khách và các thiết bị tại sân bay đều được phun xịt khử trùng, phòng lây nhiễm dịch bệnh.

Theo thống kê từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, đây là chuyến bay thứ 31, đưa công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch. Công tác đón tiếp các chuyến bay đặc biệt này thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ ngày 10/2, đến nay đã đưa được gần 4.600 người Việt Nam về nước.

V. Huy
.
.
.