CSGT giải toả điểm kẹt ngày đầu năm

Thứ Tư, 10/02/2016, 18:51
Từ sáng Mùng 2 tết (9-2), hàng ngàn xe máy, ô tô của những gia đình sinh sống tại thành phố bắt đầu cuộc hành trình về quê các tỉnh miền Tây thăm gia đình, bà con, du xuân….


Từ 8h sáng người và xe dồn cục từ trạm thu phí cầu rạch Miễu. Do mặt cầu hẹp chỉ một làn dành cho ô tô, nên các loại xe máy qua khỏi cầu đã tràn là lề tìm đường thoát nên tình trạng kẹt xe mỗi lúc mỗi căng thẳng hơn.

Vợ chồng anh Bình về nhà ở Sơn Đông (TP Bến Tre) cho biết, lần đầu tiên từ khi có cầu anh mới thấy kẹt xe “kinh khủng” như vậy, đành vào quán ngồi nghỉ chờ… dù từ đây đến nhà anh chỉ còn mấy cây số.

Tình trạng kẹt xe kéo dài.

Trên cao tốc Trung Lương- TP Hồ Chí Minh, phía trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa (Châu Thành, Tiền  Giang), do lượng xe ô tô về miền Tây quá tải, nhân viên thu phí Công ty Yên Khánh phải mở thêm làn giải phóng xe ngoài ca bin và tổ chức phát thẻ, thu phí thủ công.

Nhưng tình trạng ùn kẹt vẫn không thể giải quyết nhanh, do các quán ăn gần trạm thu phí lượng xe ra vào tấp nập khiến giao thông khu vực này ùn ứ kéo dài.

Lực lượng CSGT Tiền Giang, Cục CSGT Đội số 5 đã xuất hiện can thiệp nên con đường trở nên thông thoáng hơn.

 Đến trưa mùng 3 Tết (10-2) QL1A hướng từ Bắc vào TP Hồ Chí Minh gần như rất ít các loại ô tô di chuyển, lác đác chỉ có xe gắn máy từ các tỉnh miền Đông, Lâm Đồng, Đăk Nông vào thành phố.

Ngược lại, chiều từ TP Hồ Chí Minh, mặt đường gần như chỉ dành cho các loại ô tô gia đình và xe khách du lịch giường nằm đi về hướng Phan Thiết, Nha Trang bắt đầu cho những chuyến du lịch đầu năm…

Tại trạm thu phí Sông Phan (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) khoảng 18h hôm nay, các làn xe đã phải xếp hàng dài hơn 200m theo chiều Nam Bắc. Tuy lưu lượng xe khá đông, nhưng đường vắng vẻ, tình trạng băng ngang, vượt quá tốc độ, đánh võng lượn lách giảm đáng kể nên ghi nhận trên 200 km từ Bình Thuận vào TP Hồ Chí Minh không có vụ tai nạn nào trong hành trình sáng nay.

Mong rằng những ngày tiếp theo, tình hình giao thông có những cải thiện tốt hơn, tiếp tục giảm các tiêu chí, độ an toàn cho người và phương tiện đảm bảo hơn.

Hoàng Châu
.
.
.