Thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân trong vụ tai nạn của xe Thành Bưởi

Thứ Hai, 27/03/2017, 08:39
Tối 26-3, đại diện UBND tỉnh Lâm Đồng và Ban ATGT tỉnh đã tới thăm hỏi, động viên, chia sẻ nỗi đau với hai gia đình có người tử vong và những người bị thương trong vụ tai nạn của xe khách Công ty TNHH Thành Bưởi.

Cùng với thăm hỏi, động viên, mỗi gia đình có người tử vong trong vụ tai nạn này được tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ 5 triệu đồng, những người bị thương 2 triệu đồng. 

Vụ tai nạn nghiêm trọng chiều ngày 26-3 tại QL20, thuộc xã Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh (Lâm Đồng) đã khiến 2 người chết, trong đó có nữ hành khách trên xe Thành Bưởi là chị Đặng Thị Thị Hồng Nhung (30 tuổi), ngụ huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp và em K’Juoe (14 tuổi), ngụ xã Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh. 

Hiện trường vụ tai nạn

Có 3 hành khách trên xe Thành Bưởi bị thương nặng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng 2 (TP Bảo Lộc) điều trị, trong đó có tài xế Nguyễn Long Hưng, người điều khiển xe khách Thành Bưởi.

Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết, vào thời điểm xe khách Thành Bưởi gặp nạn, chiếc xe này chạy rất nhanh, gần như tài xế không làm chủ được tốc độ sau đó đã xảy ra va chạm mạnh vào hông xe khách Phương Trang, BKS 51B-132.17 do tài xế Nguyễn Đức Hiển (47 tuổi), ngụ tỉnh Đồng Nai điều khiển theo chiều TP. HCM đi Đà Lạt. 

Xe khách Thành Bưởi bị mất lái chạy sang bên trái đường, tông trực diện vào một nhóm trẻ đi tắm về đang trong một con hẻm nhỏ, cách QL20 khoảng 20m.

Chiếc xe chỉ dừng lại khi đâm sập một phần căn nhà 

Em K’Juoe không chạy kịp nên đã bị tông tử vong tại chỗ. Chiếc xe này còn tông sập một phần căn nhà hai tầng kề đó. Điều may năm là lúc này tất cả các thành viên sinh sống trong căn nhà đều đã đi làm.

Ngay khi xảy ra sự việc, người dân đã đập cửa kính, giải cứu hàng chục hàng khách trên xe Thành Bưởi lúc này đang vô cùng hoảng hốt, la hét. Riêng chị Đặng Thị Hồng Nhung do ngồi ở vị trí gần tài xế nên đã tử vong. Chiếc xe gặp nạn đã bị biến dạng phần đầu do va chạm mạnh. Vụ tai nạn còn làm cho hệ thống dây dẫn điện, cáp quang bị đứt.

Hiện trường được phong tỏa để phục vụ công tác cứu hộ

Đến khoảng 23h ngày 26-3, công tác giải phóng hiện trường vụ tai nạn xe khách Thành Bưởi đã được hoàn tất. Chiếc xe Thành Bưởi gặp nạn đã được cẩu, kéo ra khỏi khu vực nhà dân đưa về để phục vụ công tác giám định, truy tìm nguyên nhân của vụ tai nạn.

 

Kim Ngân
.
.
.