Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13 km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa. Trên tuyến có 12 nhà ga trên cao và khu depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435 mm.

Được biết, các đoàn tàu này sẽ chạy thử mà không có hành khách để kiểm tra kỹ thuật, tích hợp các tính năng trên toàn hệ thống. Trong những ngày vận hành thử đầu tiên sẽ lập 5 đoàn tàu chạy liên tục dọc trên chính tuyến ở cả hai chiều. Mỗi đoàn tàu chạy cách nhau 10 phút và vận hành qua hệ thống điều khiển tự động.

Đúng 6 giờ 30 sáng, đoàn tàu đầu tiên  xuất phát từ ga Yên Nghĩa chở theo đoàn kiểm tra của Bộ GTVT, Ban Quản lý dự án đường sắt, tổng thầu Trung Quốc.
Toàn bộ các đoàn tàu của dự án đều chạy thử, xuất phát từ điểm đầu dự án là ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) đi hơn 13 km trên cao tới Cát Linh (quận Đống Đa), mỗi ga đoàn tàu dừng một phút.
Đây là hoạt động kiểm tra, chạy thử, căn chỉnh liên hoàn giữa các hệ thống thiết bị chuyên ngành như thông tin, tín hiệu, cung cấp điện... 
Hoạt động này nhằm xác định thông số kỹ thuật toàn bộ công trình một cách tốt nhất trước khi nghiệm thu. 
Mỗi đoàn tàu có 4 toa dài khoảng 80 m, sức chứa lên đến 1.000 hành khách. Vỏ tàu làm bằng thép không gỉ theo tiêu chuẩn châu Âu.
Theo lộ trình từ khi bắt đầu xuất phát tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông) đến ga cuối Cát Linh (Đống Đa) với tổng thời gian là 25 phút một chuyến.
Thời gian vận hành thử liên động sẽ được thực hiện từ 3 đến 6 tháng, nhằm đảm bảo dự án đủ điều kiện để đưa vào vận hành thương mại trước tết Âm lịch 2019.
Trần Ngọc - Thùy Ngân