Tăng cường xe buýt phục vụ khách đi lại dịp Tết

Thứ Tư, 08/01/2020, 09:30
Theo Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, dịp cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý, để phục vụ khách đi xe buýt đến các bến xe, nhà ga và khu vực đông người, Sở GTVT sẽ tăng 216 chuyến tại tuyến xe buýt không trợ giá.

Ngoài ra, 22 tuyến xe buýt có đầu bến tại các Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây và 7 tuyến khác đi qua các khu du lịch cũng sẽ được tăng chuyến để giải tỏa hành khách khi có nhu cầu. Để giải tỏa khách tại các bến xe liên tỉnh những ngày cao điểm sau Tết, tuyến xe buýt số 24 hoạt động tại Bến xe Miền Đông sẽ được chuyển lên chạy lúc 3 giờ sáng thay vì 4 giờ sáng như bình thường. 

Tuyến xe buýt số 41 hoạt động tại Bến xe Miền Tây cũng bắt đầu hoạt động lúc 4 giờ sáng thay vì 5 giờ như ngày thường. Riêng với tuyến vận tải hành khách bằng tàu cao tốc từ bến Bạch Đằng đi Cần Giờ, Vũng Tàu, Sở GTVT cho biết tùy tình hình, nhu cầu đi lại của khách, doanh nghiệp vận tải sẽ tăng chuyến lên 16 lượt/ngày dịp vào Tết. 

Tại 29 bến đò khách ngang sông, hiện Trung tâm Quản lý đường thủy đã phối hợp chính quyền địa phương, Phòng Cảnh sát đường thủy - Công an thành phố tăng cường công tác kiểm tra tình hình hoạt động, phục vụ trong dịp Tết. Đặc biệt là tăng cường công tác kiểm tra tại các bến đò đưa khách qua các đình, chùa, tụ điểm sinh hoạt văn hóa…

Đ.Thắng
.
.
.