Tăng cường xe buýt phục vụ học sinh thi đại học

Thứ Hai, 27/06/2011, 11:00
Để đảm bảo cho lưu lượng hành khách có nguy cơ gia tăng đột biến trong các kỳ thi đại học, cao đẳng diễn ra tại Hà Nội, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã có kế hoạch tăng cường các tuyến xe buýt trong các ngày cao điểm trước và sau kỳ thi.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết: “Dự kiến có khoảng 28 tuyến quá tải, cần tăng cường giải tỏa, như các tuyến xe số 03, 06, 08, 10, 11…

Ngoài số xe dự phòng thường xuyên bằng 10% tổng số xe đang hoạt động trên mỗi tuyến, chúng tôi tăng cường thêm 70 xe dự phòng nữa. Trong 3 đợt thi, mỗi tuyến tăng ít nhất 2 đến 3 xe, tuyến nhiều nhất là 7 xe để đẩm bảo các tuyến xe buýt không bị quá tải. Khi lượng khách có tăng quá nhanh trong thời gian ngắn thì các đơn vị vận tải xe buýt sẽ tiến hành rút ngắn khoảng cách thời gian xuất phát giữa các xe trên cùng tuyến…”.

Ngoài ra, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cũng đã bố trí 2.500 cuốn sổ tay hướng dẫn hành khách đi xe buýt cũng được phát miễn phí cho hành khách tại các bến xe liên tỉnh và các điểm trung chuyển. Bên cạnh đó, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã trao tặng 1.000 vé xe buýt miễn phí và hỗ trợ hơn 50 chuyến xe đưa đón thanh niên tình nguyện xuống các địa phương để hộ trợ nhân dân các tỉnh.

Được biết, để đảm bảo an toàn và thuận tiện cho thí sinh, Tổng Công ty Vận tải và trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị sẽ chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố như Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông tổ chức phân luồng, giải tỏa hành khách và đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự cho phương tiện, hành khách đi xe

Nam Phương
.
.
.