Tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông trong dịp lễ Quốc khánh 2-9

Thứ Năm, 31/08/2017, 13:03
Lực lượng Cảnh sát giao thông TP HCM đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhất là các khu vực cửa ngỏ của thành phố nhằm quản lý chất lượng, đảm bảo an toàn giao thông đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ Quốc khánh 2-9.

Sáng ngày 31-8, Đội CSGT An Lạc thuộc Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TP Hồ Chí Minh đã tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường tại cửa ngỏ phía Tây của thành phố, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhắc nhở, xử lý các phương tiện vận tải hành khách không đảm bảo về an toàn giao thông.

Trung tá Trương Trần Minh Tuấn – Đội trưởng Đội CSGT An Lạc cho biết, Đội CSGT An Lạc đảm trách 4 tuyến đường trọng điểm tại cửa ngỏ phía Tây của thành phố, trong đó có bến xe khách Miền Tây có lưu lượng xe khách rất cao. Do đó, trên địa bàn có mật độ giao thông rất phức tạp, Đội CSGT An Lạc đã chủ động tuần tra kiểm soát, bố trí lực lượng nhất là trong dịp lễ để xử lý đối với những trường hợp xe chở khách vi phạm.

Tình trạng xe vận tải hành khách đón khách không đúng nơi quy định luôn diễn ra
Trong dịp lễ 2-9, lượng hành khách khá đông, nhiều khách đón xe không đúng bến bãi

Trong dịp lễ 2-9 thì lượng khách rất đông, hầu hết người dân ít đi vào bến xe để mua vé, chỉ đứng ngoài đường để đón xe. Nắm được tình hành này, Đội CSGT An Lạc cũng đã bố trí lực lượng và tập trung xử lý đối với những xe đón khách không đúng nơi quy định, đồng thời nhắc nhở người dân thực hiện đúng việc quy định về việc đón xe đúng nơi, đúng chỗ, Trung tá Trương Trần Minh Tuấn cho biết thêm.


Do lượng khách đi lại vào dịp lễ 2-9 rất nhiều, việc nhồi nhét khách cũng phải được kiểm tra chặt chẽ

Theo ghi nhận, chỉ trong thời gian gần 30 phút, lực lượng CSGT đã kiểm tra 6 trường hợp phương tiện vận tải hành khách, trong đó có 3 trường hợp vi phạm các lỗi dừng, đón khách sai quy định, xe không có hợp đồng đúng quy định bị lập biên bản xử lý.

Lực lượng CSGT sẽ tăng cường kiểm tra các phương tiện trong dịp lễ quốc khánh 2-9
Những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm
Trong thời gian dịp lễ và sau lễ 2-9, Lực lượng CSGT sẽ kiểm tra chặt chẽ việc các phương tiện tham gia giao thông tuân thủ luật lệ, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại vui chơi của người dân.

Phan Linh (clip)
.
.
.