Phạt nguội hàng chục phương tiện dừng, đỗ sai quy định

Thứ Năm, 03/08/2017, 14:28
Hàng chục phương tiện dừng, đỗ sai quy định đã bị lực lượng chức năng xử lý bằng cách phạt nóng, phạt nguội.

Sáng ngày 3-8, Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường Sắt Công an TP Hồ Chí Minh (PC67) phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Bàn Cờ triển khai xử lý đối với các phương tiện vi phạm lỗi dừng, đỗ không đúng nơi quy định tại khu vực trung tâm thành phố. Đây được coi là biện pháp nhằm  khắc phục triệt để lỗi vi phạm được cho là nguyên nhân gây ra ùn tắc có xu hướng leo thang trong thời gian trở lại đây.

Trong đó, để xử lý những trường hợp xe ôtô đỗ, dừng sai quy định, lực lượng CSGT đã tiến hành lập biên bản nhiều trường hợp tại các tuyến đường phổ biến tình trạng này như Điện Biên Phủ, Pastuer thuộc khu vực quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Ngoài biện pháp xử phạt nóng là lập biên bản. Cơ quan chức năng cũng tiến hành tuần tra trên nhiều tuyến đường tại khu vực trung tâm TP để ghi hình các xe vi phạm. Khi có hình ảnh camera ghi lại những lỗi vi phạm, CSGT sẽ có căn cứ để xử phạt nguội những trường hợp vi phạm.

Nhiều trường hợp vi phạm dừng, đỗ sai quy định bị lực lượng chức năng ghi hình phạt nguội
Các tài xế bị lập biên bản phạt nóng khi dừng, đỗ sai quy định
Xe ôtô dừng, đỗ sai quy định cũng gây ảnh hưởng ít nhiều tình trạng ùn tắc giao thông

Trung tá Hà Văn Hùng - Phó đội trưởng Đội CSGT Bàn Cờ cho biết, trên địa bàn quận 3 mật độ giao thông rất đông, đường hẹp, rất nhiều giao lộ giao nhau, việc dừng, đỗ xe phức tạp nên việc xử lý phạt nóng, phạt nguội thường xuyên, trong quá trình xử lý gặp nhiều khó khăn do lái xe hay né trốn không chịu nhận xe khi bị phát hiện xử lý vi phạm nên phải bắt buộc phạt nguội chuyển hình ảnh về trung tâm để trích xuất hình ảnh xử lý.

Việc quy định phạt xe chỉ 350.000/lần chưa đủ sức răn đe nên nhiều tài xế không ngần ngại dừng sai quy định gây ùn tắc giao thông, Trung tá Hùng cho biết

Vi phạm dừng đỗ xe không đúng nơi quy định được cho lỗi vi phạm phổ biến nhất đối với người điều khiển ôtô. Đây là một trong những nguyên nhân làm gia tăng tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông. Do đó, ngoài các biện pháp xử lý của cơ quan chức năng, người dân cần nâng cao ý thức chấp hành tốt luật lệ để tránh lỗi vi phạm trên.

Trong thời gian tới Phòng CSGT ĐB-ĐS sẽ tiếp tục cùng với các Đội giao thông trên địa bàn thành phố tiếp tục ra quân xử lý phạt nóng, phạt nguội những xe dừng, đỗ sai quy định nhằm giảm tải tình trạng không chấp hành quy định, giải quyết giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.

Phan Linh (clip)
.
.
.