Đà Lạt tạm giữ 35 môtô phân khối lớn của các “phượt thủ”

Thứ Sáu, 01/05/2020, 12:58
Sáng 1/5, Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý 35 xe môtô phân khối lớn vi phạm pháp luật khi tham gia thông trên địa bàn TP Đà Lạt.

Lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra các xe môtô tại TP Đà Lạt

Chỉ trong đêm 30/4 và rạng sáng 1/5, Đội CSGT-TT đã phối hợp với CSCĐ và Công an các phường tiến hành chốt chặn, kiểm tra, xử lý hàng chục trường hợp tụ tập đông người, điều khiển các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, đặc biệt là các loại môtô phân khối lớn.

Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt đang tạm giữ 35 môtô phân khối lớn

Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt cho biết, chỉ trong một đêm, đơn vị đã phát hiện, tạm giữ 35 xe môtô phân khối lớn vi phạm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Các xe phân khối lớn bị tạm giữ là khách du lịch đi “phượt” theo từng nhóm, đoàn.

Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện có dấu hiệu vi phạm

Hầu hết những xe này đều đã được độ chế, thay đổi kết cấu kỹ thuật của nhà sản xuất. Trong lúc di chuyển, người điều khiển loại phương tiện này thường tụ tập đi theo đoàn, rú ga, nẹt pô, chạy quá tốc độ quy định trong đô thị, gây bức xúc cho người dân và du khách. Nếu không được kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý sẽ dẫn đến tình trạng tụ tập đua xe trái phép, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

CSGT đưa người và phương tiện vi phạm về đơn vị để xử lý

Trong số 35 xe môtô phân khối lớn đang bị Công an TP Đà Lạt tạm giữ có rất nhiều xe chủ phương tiện đã cố tình gắn biển kiểm soát tại các vị trí che khuất tầm nhìn. Điều này sẽ gây khó khăn cho cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh khi chủ phương tiện vi phạm giao thông. Bên cạnh đó, các xe trên đều đã thay đổi pô hoặc pô không có bộ phận giảm thanh theo quy định.

Xe không biển số, thay đổi pô

“Không loại trừ khả năng trong số những xe môtô phân khối lớn đang bị chúng tôi tạm giữ có cả xe không rõ nguồn gốc. Do đó, Đội CSGT - TT sẽ phối hợp với lực lượng chức năng các tỉnh, thành tiến hành xác minh, kiểm tra!..”, Trung tá Nguyễn Văn Hùng cho biết.

Xe gắn biển số không đúng quy định

Những ngày tới, Công an TP Đà Lạt sẽ tiếp tục ra quân xử lý các xe môtô, nhất là xe phân khối lớn vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông trên địa bàn TP Đà Lạt. Việc Công an các đơn vị, địa phương của tỉnh Lâm Đồng đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý nghiêm các xe môtô phân khối lớn vi phạm đang nhận được sự đồng tình ủng hộ cao của người dân.

Khắc Lịch
.
.
.