Tạm dừng các phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh đi qua Bình Phước

Thứ Hai, 31/05/2021, 15:51
Sáng 31/5, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi thăm các chốt kiểm soát giao thông và phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh tại khu vực giáp ranh với tỉnh Bình Dương và Đắk Nông.

Tại những nơi đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên và biểu dương nỗ lực của các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tại đây.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao đổi công tác phòng chống dịch tại chốt phòng chống dịch COVID-19 tuyến Quốc lộ 14 đoạn giáp ranh với tỉnh Đắk Nông.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng, tình hình dịch COVID -19 đang diễn biến phức tạp, nhất là khi TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội, lượng người đổ về Bình Phước và đi các tỉnh Tây Nguyên tăng đột biến. Nằm ở vị trí trung tâm, kết nối TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh Tây Nguyên, Bình Phước tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh vào nội địa. Trước tình hình đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quyết định thành lập các chốt kiểm soát giao thông và phòng chống dịch COVID -19 nơi các cửa ngõ dẫn vào tỉnh và vai trò, trách nhiệm của các chốt trong giai đoạn hiện nay là hết sức nặng nề.

Lực lượng chức năng chốt phòng chống dịch COVID-19 trên Quốc lộ 13 đoạn giáp ranh tỉnh Bình Dương dừng tất cả các phương tiện vào tỉnh để điều tra dịch tễ.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi chỉ đạo ngoài nhiệm vụ kiểm soát người, phương tiện qua lại địa bàn, mục đích chính của các chốt là lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ tất cả các trường hợp người dân qua lại địa bàn tỉnh, xây dựng màng lọc kiểm soát dịch bệnh. Tuy nhiên, phải đảm bảo giãn cách xã hội, tránh ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm chéo dịch bệnh tại các chốt.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm những người từ nơi khác đến Bình Phước.

Chia sẻ khó khăn với các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và đoàn đã trao tặng mỗi chốt 50 triệu đồng từ Quỹ phòng chống dịch COVID -19 của tỉnh. Đồng thời, đề nghị từng cán bộ, chiến sĩ công tác tại các chốt nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt khó, tập trung kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện qua lại địa bàn, qua đó kịp thời phát hiện những nguy cơ để chủ động ứng phó.

CSGT cùng các lực lượng chức năng làm việc tại chốt kiểm soát dịch bệnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng đề nghị Sở Giao thông vận tải thông tin nhanh đến các tỉnh, thành việc tạm dừng tất cả các phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh đi qua địa bàn tỉnh. Chính quyền 2 huyện Chơn Thành và Bù Đăng tạo mọi điều kiện cả về phương tiện, vật tư, nhân lực và địa điểm đóng chốt cho các chốt hoạt động đảm bảo kiểm soát 24/24 giờ tất cả người và phương tiện qua lại địa bàn nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Trên địa bàn tỉnh Bình Phước hiện có 5 chốt kiểm soát giao thông và phòng chống dịch COVID-19 tại quốc lộ 14, quốc lộ 13, đường ĐT 741, đường ĐT 751, đường ĐT 752  thuộc địa bàn các huyện: Đồng Phú, Bù Đăng, Chơn Thành, Hớn Quản.

Công an Bình Phước cùng các lực lượng chức năng trắng đêm kiểm dịch tại chốt trên đường ĐT 752 ở xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản, tiếp giáp với tỉnh Tây Ninh.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thị xã Bình Long cho biết, trường hợp F1 tại thị xã Bình Long đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Đó là anh L.Đ.H, ngụ khu phố Phú Trung, phường An Lộc là F1 có tiếp xúc với ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 đang cách ly tại huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh.


Nguyễn Cảnh
.
.
.