Tài xế đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên taxi

Thứ Năm, 19/07/2018, 19:09
Trên đường đi taxi từ huyện Tiên Phước xuống Bệnh viện đa khoa Quảng Nam để chuẩn bị sinh con, sản phụ chuyển dạ và có dấu hiệu sinh. Trong tình huống bất ngờ này, lái xe Nguyễn Văn Thương thuộc đội xe Tiên Phước (Mai Linh Tam Kỳ) lập tức dừng xe và hỗ trợ sản phụ sinh em bé ngay trên băng ghế của xe….

Ngày 19-7, thông tin từ Công ty cổ phần taxi Mai Linh miền Trung cho biết: Vào khoảng 9h30 ngày 16-7  lái xe Nguyễn Văn Thương thuộc đội xe Tiên Phước của Mai Linh Tam Kỳ, Quảng Nam chở sản phụ Huỳnh Thị Ly từ huyện Tiên Phước xuống Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để sinh con. 

Khi xe chạy được 10km thì sản phụ chuyển dạ do đó lái xe thương đã cho xe dừng bên đường và tiến hành hỗ trợ sản phụ sinh em bé trên xe của mình. Khi nhận thấy khi 2 mẹ con an toàn, anh Thương nhanh chóng điều khiển xe về bệnh viện gần đó để làm thủ tục nhập viện cho mẹ con chị Ly.

Tài xế Thương và mẹ con sản phụ Ly tại bệnh viện Đa khoa Tam Kỳ.

Bé trai nặng 3.4kg và mẹ được tài xế Thương đỡ đẻ ngay trên xe taxi đã an toàn mẹ tròn con vuông sức khỏe ổn định.

Đã có 82 em bé được sinh ra trên những chiếc xe taxi Mai Linh khi chở khách là các sản phụ qua những đoạn tắc đường, đường xa.


Đang nằm điều trị tại Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, sản phụ  Ly cho biết, hiện tại sức khỏe của chị đã ổn định. Còn con của chị là một bé trai, nặng 3.4 kg, bé đang được các y bác sĩ của bệnh viện chăm sóc  tận tình.

Khi được hỏi về hành động đầy tính nhân văn trên, anh Thương chỉ cười nói: "Hành động của tôi cũng là bình thường thôi, tôi nghĩ rằng nếu là người khác trong tình huống ấy cũng sẽ hành động như tôi”. Anh Thương  cũng cho biết thêm, đây là lần đầu tiên anh chở khách mà gặp trường hợp như vậy nên thấy rất vui và sẽ ghi nhớ kỷ niệm này.

Được biết, đã có 82 em bé được sinh ra trên những chiếc xe Mai Linh khi chở khách là các sản phụ qua những đoạn tắc đường, đường xa. Và có khoảng trên 30 gia đình đặt tên con là Mai Linh.


Hoài Thu
.
.
.