Tài xế khai gì trong vụ lật xe khiến hàng chục người thương vong?

Thứ Ba, 16/07/2019, 18:58
Tại Cơ quan Công an, tài xế Giang khai nhận, do không giảm tốc độ khi ôm, cộng với trời mưa đường trơn trượt nên khiến xe bị mất lái lao lên vỉa hè, tông vào một xe tải và cột điện lật nghiêng.


Liên quan đến vụ tai nạn xe khách xảy ra vào rạng sáng 16-7 khiến 1 người tử vong, 13 người khác bị thương, chiều cùng ngày, thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, tài xế Trương Hoàng Giang (Sn 1983, trú tại huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) đã đến Cơ quan Công an trình diện và có lời khai ban đầu về vụ việc.

Tài xế Giang đến trình diện và khai nhận tại cơ quan công an

Theo tài xế Giang, vào khoảng 14h chiều 15-7, anh và một tài xế khác được nhà xe Quốc Đạt giao xe khách mang BKS 43B-030.78 chở khách từ Bến xe trung tâm TP Đà Nẵng về tỉnh Đắk Nông. Trên suốt hành trình, tài xế Giang và tài xế đi cùng liên tục thay phiên nhau điều khiển. 

Đến khoảng 2h30 rạng sáng 16-7, khi lưu thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột thì tài xế Giang cầm lái. Sau đó, tài xế Giang điều khiển xe chạy rẽ theo đường tắt, qua chợ đầu mối thuộc phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột trên Quốc lộ 26 để bỏ hàng.

Hiện trường vụ tai nạn

Khi xe đi đến Km10 thuộc địa bàn phường Tân Hoà, TP Buôn Ma Thuột do đường vắng nên tài xế Giang cho xe chạy khoảng 70km/h. Khi đi đến đoạn cua, tài xế Giang không giảm tốc độ mà vẫn đánh lái ôm cua.

 “Do trời mưa, đường trơn nên khi ôm cua, xe bị mất lái, lao về phía bên trái khoảng 20m rồi tông vào một xe tải đậu trên lề, tiếp tục tông vào một gốc cây, cột điện và bị lật nghiêng. Vào thời điểm xe bị tai nạn, trên xe lúc này có khoảng 40 hành khách”, tài xế Giang khai nhận.

Lực lượng cứu hộ Công an tỉnh Đắk Lắk đang ứng cứu đưa các nạn nhân ra ngoài

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên Báo CAND, Đại tá Vũ Hồng Văn, giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Công an tỉnh Đắk Lắk đã lập tức điều động hơn 50 cán bộ, chiến sỹ thuộc các lực lượng CSGT, Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ và Công an TP Buôn Ma Thuột xuống hiện trường để giúp đỡ đưa các nạn nhân ra ngoài đi cấp cứu. Sau hơn 1 giờ, các nạn nhân đã được đưa ra ngoài an toàn, những người bị thương cũng đã lập tức chuyển đến các bệnh viện cấp cứu. 

Ngoài việc tổ chức cứu nạn, sáng cùng ngày, Công an tỉnh cũng đã tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm chất ma túy đối với tài xế Giang. Tuy nhiên, kết quả cho thấy, tài xế Giang âm tính với chất ma túy.

Nạn nhân nam bị đứt lìa cánh tay được cấp cứu tại bệnh viện

Ông Nguyễn Anh Sơn, Phó Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Đắk Nông cho biết, sau khi nhận thông tin xe khách Quốc Đạt chở 40 người gặp nạn trong đêm 16-7 tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk khiến nhiều người thương vong. Trong đó, hầu hết hành khách là người địa phương nên Ban ATGT tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ và động viên chia sẻ với những người bị nạn. Theo đó, Ban ATGT đã hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong số tiền 2 triệu đồng, người bị thương mỗi người 1 triệu đồng.

Các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện

Trước đó, Ban ATGT TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cũng đã đến bệnh viện tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ thân nhân và hành khách bị nạn trong vụ tai nạn. 

Ban ATGT TP Buôn Ma Thuột đã hỗ trợ 1 trường hợp tử vong số tiền 5 triệu đồng, 5 trường hợp bị thương nặng 2 triệu đồng, 2 trường hợp bị thương nhẹ 1 triệu đồng và 2 trường hợp 500.000 đồng.

Văn Thành
.
.
.