Nối cánh tay đứt lìa cho nạn nhân trong vụ lật xe khách

Thứ Ba, 16/07/2019, 11:16

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông lật xe khách khiến hàng chục người thương vong, sáng 16-7, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên cho biết, đơn vị đang tích cực cấp cứu và điều trị cho 13 bệnh nhân nhập viện vào rạng sáng nay.



Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên, sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, đơn vị đã nhanh chóng triển khai lực lượng y bác sĩ túc trực cấp cứu, phân loại chấn thương điều trị cho các bệnh nhân.

Trong số bệnh nhân nhập viện, có một bệnh nhân bị gãy xương vai và đứt lìa cánh tay phải là Nguyễn Tấn Tài (Sn 1973, trú tại xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã được Bệnh viện phẫu thuật nối liền cánh tay.

 “Trường hợp bệnh nhân Nguyễn Tấn Tài mặc dù đã được phẫu thuật nối cánh tay nhưng cần thêm thời gian theo dõi để đánh giá xem kết quả phẫu thuật có thành công hay không vì bệnh nhân bị gãy cả phần trên nên việc lưu thông của các mạch máu sẽ khó khăn hơn”, đại diện lãnh đạo bệnh viện thông tin.

Các nạn nhân đang được tích cực điều trị tại Bệnh viện Vùng Tây Nguyên

Ngoài bệnh nhân Tài, có một bệnh nhân khác bị chấn thương sọ não, chấn thương cột sống cổ, vỡ xương chậu là chị Võ Thị Vinh (Sn 1975, trú tại thôn Thuận An, xã Đức An, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) đang được các bác sĩ của Bệnh viện tiến hành phẫu thuật cấp cứu; còn lại 10 bệnh nhân khác chủ yếu bị chấn thương phần mềm, đã được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Hiện tình hình sức khỏe các nạn nhân đã dần ổn định.

Còn theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột), sáng cùng ngày, bệnh viện có tiếp nhận 1 bệnh nhân trong vụ tai nạn. Sau khi kiểm tra, do chỉ bị chấn thương phần mềm nhẹ sáng cùng ngày, bệnh nhân này đã được xuất viện về nhà điều trị.

Liên quan đến vụ tai nạn, sáng cùng ngày, thông tin từ Sở GTVT tỉnh Đắk Nông cho biết, hành trình di chuyển cho phép của xe khách mang BKS 43B-030.78 theo tuyến Quốc lộ 28, 14, 19 và 1A. Do đó, xe khách này chạy vào Quốc lộ 26 là sai tuyến và xảy ra tai nạn.

Như Báo CAND đã thông tin, vào khoảng 3h sáng 15-7, trên Quốc lộ 26 đoạn qua địa bàn phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông lật xe giường nằm khiến 1 người chết, hàng chục người khác bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn

Theo đó, vào thời điểm trên, xe khách giường nằm mang BKS 43B-030.78 của nhà xe Quốc Đạt (trụ sở tại Đắk Nông) do tài xế Trương Hoàng Giang (Sn 1983, trú tại huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển lưu thông trên Quốc lộ 26 theo hướng huyện Krông Pắk về TP Buôn Ma Thuột. Khi đi đến đoạn đường trên thì xe khách bất ngờ mất lái, lao sang bên trái đường tông vào một chiếc xe tải đậu trên vỉa hè rồi tiếp tục lao lên phía trước  ủi gãy một trụ điện và lật nghiêng sát nhà dân.

Vụ tai nạn khiến bà Nguyễn Thị Chánh (Sn 1954, trú tại xã Thuận An, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) tử vong tại chỗ, hàng chục hành khách khác bị thương được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh và Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Được biết, vào thời điểm xe khách bị tai nạn, trên xe có hơn 40 người, trong đó hàng chục học sinh. Về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ.


Văn Thành
.
.
.