Tài xế “chôn chân chặt cứng”, BOT Cai Lậy xả trạm lần 3

Thứ Sáu, 01/12/2017, 04:03
4 làn thu phí theo hướng từ TP Hồ Chí Minh đi miền Tây bị một số tài xế sử dụng tiền lẻ “nêm chặt” và không di chuyển để đòi 100 đồng tiền thừa, BOT Cai Lậy đã mở làn thứ 5 thì tiếp tục bị “chôn chân” gây ùn tắc, buộc phải xả trạm.

Lúc 2h25’ sáng 1-12, do áp lực tùn tắc giao thông cả hai hướng từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Tây, BOT Cai Lậy đã phải xả trạm lần ba.

Ghi nhận của PV CAND Online, sau khi xả trạm lần hai vào chiều 30-11, đến 18h30’ cùng ngày, BOT Cai Lậy đã thu phí trở lại. Hoạt động diễn ra bình thường đến khoảng hơn 1h sáng 1-12, nhiều tài xế ôtô (loại 4 và 7 chỗ) đồng loạt cho xe di chuyển vào 4 làn thu phí và sử dụng tiền lẻ mua vé qua trạm.

Phương tiện "chôn chân" không chịu di chuyển và yều cầu thối lại 100 đồng tiền thừa. 

Các tài xế luôn đưa dư số tiền 100 đồng so với tiền vé và yêu cầu nhân viên phải thối lại đúng 100 đồng. Nhân viên hướng dẫn cho phương tiện qua trạm, tài xế không đồng ý vì cho rằng chưa mua vé nên “chôn chân” tại làn thu phí.

Cả 4 làn đường đều bị “nêm chặt”, khiến các phương tiện lưu thông phía sau ùn ứ. Tình trạng này kéo dài, khiến ùn tắc giao thông càng thêm nghiêm trọng trên quốc lộ 1, hướng từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Tây.

Tiền lẻ được tài xế chuẩn bị mua vé và yêu cầu phải thối lại đúng 100 đồng tiền thừa. 
Cả 4 làn thu phí đều bị "nêm chặt". 
Xe đầu kéo bị ùn ứ.
Chiều ngược lại từ miền Tây đi TP Hồ Chí Minh thông thoáng. 

Phía ngược lại, các phương tiện vẫn hoạt động mua vé qua trạm bình thường và có phần thông thoáng. Đến 2h sáng cùng ngày, BOT Cai Lậy đã hướng dẫn các phương tiện từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Tây đang bị ùn ứ chuyển sang làn thứ 5, giảm 1 làn thu phí từ phía ngược lại để giảm áp lực ùn tắc.

Lúc này, từ hướng các tỉnh miền Tây đi TP Hồ Chí Minh chỉ còn 3 làn, hướng ngược lại có 5 làn. Các phương tiện di chuyển chậm đến cabin thì xe tải đi đầu dừng lại và “nêm chặt” làn đường thứ 5.

Làn đường thứ 5 cũng bị án ngữ, tài xế kiên quyết phải đòi bằng được 100 đồng tiền thừa mới di chuyển. 

Lực lượng làm nhiệm vụ tại hiện trường đã hướng dẫn tài xế cho phương tiện tiếp tục di chuyển, nhưng tài xế không đồng ý vì chờ nhân viên thu phí thối lại số tiền thừa là 100 đồng.

Lúc này, cả 5 làn từ TP Hồ Chí Minh bị tài xế “chôn chân chặt cứng”, các phương tiện phía sau muốn di chuyển cũng đành bất lực. Còn 3 làn thu phí từ miền Tây đi TP Hồ Chí Minh các tài xế cũng di chuyển chậm chạp. Nhiều tài xế sử dụng tiền mệnh giá 500.000 đồng mua vé, kéo dài thời gian khiến giao thông bị ùn ứ.

BOT Cai Lậy "thất thủ" lần thứ 3 khi thu phí trở lại vì áp lực tiền lẻ và ùn tắc giao thông.
BOT buộc phải xả trạm lúc gần 2h30' sáng 1-12.
Vài phút sau, BOT Cai Lậy vắng tanh.
Đến 3h sáng, chỉ còn bảo vệ ngủ lại giữ tài sản. 

Lúc này, BOT Cai Lậy buộc phải xả trạm lần 3 để giải phóng ùn tắc giao thông trên quốc lộ 1. Nhiều tiếng vỗ tay, hoan hô của một số các tài xế lẫn trong tiếng thở dài của nhân viên BOT Cai Lậy. 

Văn Vĩnh
.
.
.