Tài xế bị phạt vì dừng xe ‘quá 5 phút’ tại trạm BOT

Thứ Sáu, 09/03/2018, 19:22
Chiều 9-3, Công an quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Minh Hùng (38 tuổi, ngụ thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà) số tiền 150.000 đồng do vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Theo quyết định của Công an quận Thốt Nốt, ông Hùng bị xử phạt do không chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu, theo điểm a, khoản 1, Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính. 

Theo nội dung vụ việc, khoảng 14h ngày 9-3, ông Hùng điều khiển ôtô biển số 79A-009.71 lưu thông trên quốc lộ 91, hướng từ An Giang đi TP Cần Thơ. Khi đến Trạm T2, ông Hùng không chấp hành biển báo cấm (cấm dừng xe quá 5 phút), cho phương tiện đậu tại làn thu phí số 4 khoảng gần 1 giờ đồng hồ.

Lực lượng Công an làm nhiệm vụ tại hiện trường đã hướng dẫn, yêu cầu ông Hùng điều khiển phương tiện ra khỏi làn thu phí, tránh xảy ra sự cố ùn tắc giao thông.

Sau đó, lực lượng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản vi phạm, ra quyết định xử phạt hành chính. Ông Hùng đồng ý đóng tiền phạt với lỗi vi phạm: không chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu.

Lực lượng Công an lập biên bản với ông Hùng do không chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu.

Tại buổi làm việc, Công an quận Thốt Nốt đã gửi giấy mời ông Hùng đến trụ sở Công an làm việc, nội dung liên quan đến tình hình an ninh trật tự tại Trạm T2 vào đêm 27 và rạng sáng 28-2. Ông Hùng đã nhận giấy mời, giải thích do bận việc cá nhân và hẹn lại 10 ngày sau sẽ đến làm việc theo yêu cầu của cơ quan Công an.

Ông Hùng hẹn 10 ngày sau sẽ đến làm việc theo yêu cầu của cơ quan Công an.

Trước đó, ngày 28-2, Công ty CP Đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ – An Giang đã có báo cáo gửi UBND TP Cần Thơ và Bộ GTVT đề nghị hỗ trợ đối với một số trường hợp cố tình gây ách tắc giao thông, xử lý nghiêm các đối tượng, tài xế có các hành vi vi phạm như: Xe đậu chết vào làn ưu tiên, không mua vé, không di chuyển khỏi làm ưu tiên; Cố tình đậu xe gây cản trở giao thông và hoạt động của trạm, mặc dù trạm đã xả vẫn không chịu di chuyển.

Theo báo cáo, từ 19h58’ ngày 27-2 đến 7h01’ ngày 28-2, một số đối tượng, tài xế khi đến Trạm T2 đã không mua vé, dừng rất lâu không di chuyển (dừng hàng giờ đồng hồ), trạm xả cũng không di chuyển, tắt máy rời khỏi xe, cho xe dừng lại tại làn ưu tiên dành cho xe vé tháng, xé quý, xe được giảm giá dịch vụ mà không chịu mua vé...

Đồng thời, một số đối tượng, tài xế sử dụng máy quay phim, chụp hình, tuyên truyền lên các phương tiện mạng xã hội để kích động, lôi kéo, xuyên tạc, hướng dẫn, kích động tài xế khác. Trong các ôtô được thống kê, có ôtô biển số 79A-009.71 kể trên.

Lãnh đạo Công an TP Cần Thơ cho biết, UBND TP đã có chỉ đạo lực lượng Công an, ngành chức năng vào cuộc điều tra làm rõ và xử lý nghiêm đối với các trường hợp có dấu hiện vi phạm pháp luật xảy ra tại các trạm thu giá trên địa bàn. Lực lượng Công an cũng đang điều tra làm rõ động cơ, mục đích của một số trường hợp lợi dụng hoạt động thu phí gây mất an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông và có hành vi kích động gây ảnh hưởng an ninh chính trị.

Như Anh
.
.
.