Tài xế tiếp tục phản ứng “phong toả” 6 làn thu phí Trạm T2

Chủ Nhật, 14/01/2018, 17:40
Trong khoảng 15 phút bị tài xế cho phương tiện dừng, án ngữ tại các làn thu phí, Trạm T2 nằm trên quốc lộ 91, qua địa phận Cần Thơ buộc phải xả trạm trong tiếng còi in ỏi, ùn ứ giao thông, rồi mới thu phí trở lại. 

Khoảng 16h20 phút ngày 14-1, hàng loạt ôtô lưu thông theo hướng từ An Giang đi Cần Thơ lần lượt cho xe tiến vào các làn thu phí tại Trạm T2 (dự án BOT 91) và dừng phương tiện không chịu di chuyển. 

Hướng từ An Giang đi Cần Thơ, 2 ôtô loại 16 chỗ tiến vào làn thu phí số 1 và số 2 rồi dừng hẳn. Tại làn số 3, xe tải biển số Kiên Giang cũng dừng lại, đôi co với nhân viên về mức thu phí qua trạm. 

Tài xế này cho rằng, phương tiện chỉ sử dụng chưa đến 100m đường trên quốc lộ 91 để ra quốc lộ 80, đi từ An Giang qua Rạch Giá (Long Xuyên) nhưng phải đóng phí cho toàn tuyến là không hợp lý.

Tài xế tiếp tục phản ứng, buộc Trạm T2 xả trạm vào chiều 14-1. 

Hướng ngược lại, từ Cần Thơ đi An Giang, một nữ tài xế xe tải biển số Kiên Giang cho xe dừng hẳn tại làn thu phí số 4 và không mua vé. Làn số 5, ôtô 7 chỗ cũng án ngữ không di chuyển. 

Các phương tiện phía sau phải lùi lại chuyển qua làn thu phí số 6. Nhưng chỉ vài phút sau, làn thu phí này tiếp tục bị tài xế “phong toả”. Cả 6 làn tê liệt, khiến các phương tiện từ hai hướng Cần Thơ đi An Giang và ngược lại bị ùn ứ trên quốc lộ 91. 

Do ùn tắc kéo dài, đến 16h35 phút cùng ngày, Trạm T2 phải xả tất cả các làn thu phí. Khoảng 5 phút sau, hoạt động lưu thông trên quốc lộ 91 trở lại bình thường.

Theo Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống, vấn đề tại Trạm T2, Bộ GTVT đã họp với tỉnh An Giang, Kiên Giang, TP Cần Thơ từ mấy tháng trước để tìm hướng xử lý và đang được cơ quan chức năng giải quyết. 

“Vấn đề này không thể giải quyết ngay được mà cần có thời gian, các tài xế cũng nên tôn trọng việc này”, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nói và cho biết: phương án Bộ GTVT đưa ra là không dời Trạm T2 mà sẽ làm thêm tuyến đường tránh. Tài xế đi từ An Giang về Kiên Giang và ngược lại sẽ lưu thông vào tuyến tránh mà không phải qua Trạm T2. 

Chính quyền địa phương là chỉ can thiệp khi nào xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự, những việc khác Bộ GTVT và chủ đầu tư có hướng xử lý, giải quyết.

Tài xế cho phương tiện án ngữ tại làn thu phí và không di chuyển cho đến khi xả trạm.

Trước đó, UBND tỉnh An Giang đã có kiến nghị di dời Trạm T2 nằm trên quốc lộ 91. Ngày 4-1, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã ký thông báo số 05/TB-VPCP về việc truyền đạt kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan và địa phương có liên quan kiểm tra, đánh giá để có phương án đặt trạm phù hợp nhất trước khi khánh thành cầu Vàm Cống. Báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt quá thẩm quyền.

Như Anh
.
.
.