Tai nạn xe khách thảm khốc ở Gia Lai: 12 chết, 33 người bị thương

Chủ Nhật, 07/05/2017, 08:07
Khoảng 4 giờ ngày 7-5, trên quốc lộ 14 – đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thị trấn Chư Sê) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc giữa xe khách và xe tải khiến hàng chục người thương vong. 

Đến trưa 7-5, thi thể nạn nhân thứ 12 trong vụ tai nạn kinh hoàng tại Chư Sê đã được tìm thấy sau khi văng trong hiên nhà dân.

Trước đó, vào hồi 8h40’ ngày 7-5, ông Nguyễn Hồng Linh, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê cho biết, đã có thêm một nạn nhân của vụ tai nạn tử vong, nâng tổng số người chết trong vụ tai nạn này là 11 người, số người bị thương là 33 người. 

Các nạn nhân bị thương nặng vẫn đang được các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tích cực cấp cứu. Tỉnh Gia Lai đã hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 10 triệu đồng, người bị thương 5 triệu đồng. 

Đầu chiếc xe khách dập nát sau cú va chạm.

Địa điểm xảy ra vụ tai nạn thảm khốc trên cách TP Pleiku (Gia Lai) khoảng 40km về hướng Bắc. Vị trí xảy ra tai nạn là đường Hùng Vương, thị trấn Chư Sê. Đường Hồ Chí Minh, đoạn qua thị trấn này đã được chia thành hai chiều bởi một con lươn ở giữa. Chiếc xe tải đã chạy vào đường ngược chiều với tốc độ hơn 100km/h.

Trước đó, có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Hữu Quế - Giám đốc Sở GTVT Gia Lai cho biết: đã có 12 người chết và 33 người khác được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Các đơn vị vẫn đang tích cực cứu hộ, cứu nạn.

Trước đó, khoảng 4 giờ sáng xe khách Đức Hà BKS 18B01832 đi hướng từ Tp. HCM ra Hà Nội, khi đến thị trấn Chư Sê thì xảy ra tai nạn, bị xe tải BKS 77C13937 đi ngược chiều tông trực diện. 

Vụ va chạm làm 10 người thiệt mạng và 24 người khác bị thương

Hiện trường vụ tai nạn, đầu chiếc xe khách bị dập nát, thân xe bị biến dạng. Cách đó 20 mét là chiếc xe tải bị lật úp bên đường, chiếc xe bị biến dạng hoàn toàn.

Từ điểm xảy ra va chạm ban đầu, hai chiếc xe bị cuốn vào nhau trượt dài trên đường gần 100 mét. Cú va chạm mạnh khiến xe khách quay đầu hướng ngược lại.

Khẩn trương đưa các bệnh nhân bị thương đi cấp cứu

Một số người dân sinh sống gần hiện trường bàng hoàng cho biết, vào thời điểm trên, sau tiếng va chạm lớn như một tiếng nổ của trái bom, họ chạy ra ngoài thì chứng kiến cảnh tượng vô cùng thảm khốc. Cả xe khách và xe tải đều nát bét, biến dạng hoàn toàn phần đầu. Nhiều hành khách bị hất văng xuống đường, một số người bị thương mắc kẹt trong xe kêu cứu thảm thiết. 

Người dân đã tìm cách giải cứu những nạn nhân còn sống ra khỏi hiện trường rồi chuyển đi cấp cứu. 30 nạn nhân bị thương nặng hiện đã được đưa về Bệnh viện Đa khoa Gia Lai, 4 người bị thương nhẹ được điều trị tại Bệnh viện huyện Chư Sê.

Gia Uy-Văn Thành-Kim Ngân
.
.
.