Tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Trung Lương: 7 người thương vong

Thứ Tư, 30/08/2017, 21:30

Chiều 30-8, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đang chăm sóc cho 3 trong số 7 nạn nhân bị thương vong trong vụ tai nạn nghiêm trọng trên đường cao tốc Trung Lương xảy ra vào chiều ngày 29-8. 

Đó là các bệnh nhân Phạm Thị Ánh, 58 tuổi (Bến Tre) nhập viện Chợ Rẫy lúc 18 h ngày 29-8 trong tình trạng tỉnh, có vết thương ở vùng da đầu, vết thương mắt trái 7 cm. Hiện, bệnh nhân tỉnh, các vết thương đã được xử lý ổn định. 

Bệnh nhân Nguyễn Văn Hiền, 51 tuổi, nhập viện trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc tốt, bị gãy trật hở cổ chân trái, gãy xương sườn, trật khớp quay trụ dưới bên trái. Bệnh nhân đã  được điều trị và đang được tiếp tục theo dõi.

Bệnh nhân Lê Thị Vân (47 tuổi), nhập viện trong tình trạng tỉnh, chấn thương ngực, gãy xương sườn, tràn dịch màn phổi lượng ít. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi tiếp tục.

Được biết vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 17h15 chiều 29-8, trên cao tốc TP.HCM – Trung Lương đoạn qua địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Vào thời điểm trên, ô tô loại 16 chỗ BKS 53S-1212 chạy trên cao tốc TP.HCM-Trung Lương theo hướng Sài Gòn về miền Tây.

Khi đến km 15+600 thuộc địa bàn huyện Bến Lức, bất ngờ ô tô bị nổ vỏ trước. Tài xế dừng ngay trên đường và thực hiện việc khắc phục. Đúng thời điểm này, chiếc xe khách loại 50 chỗ BKS 63K-5438 chở công nhân lưu thông cùng chiều tông mạnh vào đuôi ô tô 16 chỗ. 

Lực va chạm mạnh khiến ô tô 16 chỗ bị đẩy đi một đoạn, bẹp dúm phần đuôi. 7 người trên ô tô 16 chỗ bị thương nặng. Sau tai nạn, các nạn nhân được đưa ra ngoài để chuyển đi bệnh viện cấp cứu. 

Trong số 7 nạn nhân có 2 người chấn thương nặng đã tử vong. 5 nạn nhân được chuyển tới bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó, hai người đã tử vong trước khi nhập viện cấp cứu do bị thương quá nặng. Cụ thể, ông Hồ Văn Sên (SN 1958) và một phụ nữ chưa rõ danh tính đã tử vong; 3 nạn nhân là bà Phạm Thị Ánh; bà Lê Thị Vân; và ông Nguyễn Văn Hiền tiếp tục được chăm sóc điều trị tại Chợ Rẫy.

Hiện trường vụ tai nạn.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng có công điện gửi Chủ tịch UBND tỉnh Long An và Tổng Cục đường bộ Việt Nam yêu cầu khắc phục vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương. 

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND và Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Long An chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn trên. 


H.Nga-P.Minh
.
.
.