Tai nạn 13 người chết ở Lai Châu: Hé lộ thời khắc định mệnh

Chủ Nhật, 16/09/2018, 08:36
Trước khi xe bồn đâm xe khách làm 13 người chết, người dân nghe thấy tài xế xe bồn bấm còi liên tục, mở cửa kính và hét lớn “xe gặp nạn rồi”.


Điểm đen về tai nạn giao thông

Tối muộn 15-9, có mặt tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Lai Châu khiến 16 người thương vong, người dân nơi đây cho biết, đây là điểm đen về an toàn giao thông.

Khu vực xảy ra vụ tai nạn là điểm đen về an toàn giao thông
Người dân tập trung đông tại khu vực xảy ra tai nạn

Anh Tiến, một người dân địa phương chia sẻ, đoạn đường này hay xảy ra tai nạn, do phía trước đó là đoạn dốc thẳng, các phương tiện đi qua rất dễ mất phanh rồi lao tự do với tốc độ rất cao.

"Vụ tai nạn hôm nay xảy ra rất thương tâm, chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương có phương án để hạn chế tình trạng này”, anh Tiến nói.

Là một trong những người chạy ra hiện trường đầu tiên, anh Nguyễn Văn Muộn (SN 1981) không giấu nổi sợ hãi.

Anh Nguyễn Văn Muộn chia sẻ với phóng viên

Anh Muộn kể, lúc đó đang đứng trước cửa nhà thì nghe thấy tiếng còi xe liên tục và xe bồn lao như tên bắn, tài xế thì mở cửa hét lớn rằng xe gặp nạn rồi, tránh ra không bị đâm. Lúc đó đường khá vắng, chỉ có chiếc xe khách chạy trước xe bồn khoảng 50m. Thế rồi, xe bồn lao tới đâm trúng xe khách và cả hai lao xuống suối.

“Sự việc xảy ra rất nhanh. Tôi vội chạy ra nhìn xuống vực thì thấy thi thể người nằm la liệt", anh Muộn chưa hết hoảng hốt nói.

Một lát sau công an đến, kêu gọi mọi người xuống cứu vớt nạn nhân. Bản thân tôi lúc đó, vừa cầm cáng, vừa đập cửa kính đưa nạn nhân lên bờ. Chính tay tôi đã đưa 10 nạn nhân lên, nhưng trong số đó 7 nạn nhân đã tử vong. Sau đó thi thể các nạn nhân được đưa về nhà xác bệnh viện huyên Tam Đường ”, anh Muộn cho biết.

Buổi sáng định mệnh

“Tang thương quá, không hiểu vì sao lại xảy ra tai nạn thảm khốc đến như vậy, sáng nay khu vực này người dân tập trung đông kín, nhiều người đau xót chảy cả nước mắt”, bà Lan chia sẻ.

Là người trực tiếp tham gia vào công tác cứu nạn các nạn nhân, ông Phạm Minh Vượng (SN 1960) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại giây phút khủng khiếp vào sáng cùng ngày.

Ông kể, vào sáng nay, ông đang ở nhà thì người dân hô hào có tai nạn cách nhà 200 mét, ông với vợ vội vàng chạy ra.
Ông Phạm Minh Vượng chia sẻ về vụ việc

Đến nơi ông nhìn thấy hai chiếc xe, một xe khách một xe bồn đều đã nằm dưới suối, nhiều nạn nhân đã nằm bất động.

“Lúc đó tôi ra, còn ít người dân nên tôi liền lao xuống suối, trực tiếp đưa các thi thể nạn nhân lên bờ. Chúng tôi dùng cáng đưa từng người lên một, tổng cộng có 16 người gặp nạn. Có những người cơ thể không còn nguyên vẹn, đau xót lắm.

Mãi đến buổi chiều, khi lực lượng chức năng cẩu chiếc xe khách lên, mọi người mới phát hiện thêm một nạn nhân khác cũng đã tử vong.

Lan can bị xe tải húc bay
Cơ quan chức năng đưa chiếc xe khách lên trên

"Không hiểu sao lúc ấy tôi lại đủ can đảm để nhảy xuống cứu nạn nhân, trở về nhà áo quần đầy máu phải đi thay, tôi mới thấy sợ.

Sống ở đây mấy chục năm tôi nhưng chưa bao giờ tôi chứng kiến vụ tai nạn thảm khốc như hôm nay. Thành thật chia buồn với các gia đình nạn nhân”, ông Vượng chia sẻ.

Theo Vietnamnet
.
.
.