TNGT nghiêm trọng ở Kon Tum, 2 người chết, 11 người bị thương

Thứ Sáu, 30/06/2017, 17:27
Khoảng 13h ngày 30-6, tại Km1522, đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn 11, xã Đăk Hrinh (Đăk Hà, Kon Tum) xe khách (loại 16 chỗ) BKS:82B - 002.45 thuộc HTX vận tải Đồng Tiến, lưu thông từ Đà Nẵng – Kon Tum đã đâm phải xe khách BKS: 82B.00223, thuộc HTX vận tải Tây Nguyên lưu thông hướng ngược lại. 

Vụ tai nạn đã khiến chị Trần Thị Mơ (50 tuổi) ở thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum, tử vong tại chỗ và 12 người khác bị thương.

Ngay sau tai nạn xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung công tác cứu người, khắc phục hậu quả vụ tai nạn, điều tra làm rõ nguyên nhân xử lý theo quy định; đồng thời thăm hỏi hỗ trợ gia đình có người chết và các nạn nhân bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn.

Tại hiện trường cho thấy hai chiếc xe bị tông nát phần đầu và bên hông. 

Theo anh Lê Văn Tùng (28 tuổi) người dân địa phương đã trực tiếp chở 8 người đi cấp cứu kể: “Nhà tôi cách nơi xảy ra tai nạn gần 200m, bất ngờ nghe tiếng va chạm lớn nên nghi có chuyện chẳng lành, chạy ra đường thì thấy một người văng vào bụi cây bên đường, 2 người văng ra giữa đường, 3 người khác văng nằm bên đống củi ven đường... Ngay lập tức tôi chạy về lấy xe cùng người dân chở đi cấp cứu được 8 người”.

Tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà, Bác sĩ Nguyễn Thanh Hà- Giám đốc Trung tâm cho biết, toàn bộ số người bị thương đã được các y, bác sĩ tiến hành sơ cứu ban đầu rồi đưa những người bị nặng xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Hai chiếc xe bị tông nát phần đầu và bên hông.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã nhận tất cả 12 ca bệnh nhân bị thương, trong đó có 1 em bé bị thương nhẹ, 1 ca đang trong tình trạng nguy kịch, còn lại hầu hết là bị thương nặng…

Bác sỹ Nguyễn Thị Anh Thi, điều dưỡng Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, hiện đã xác định được 9 người có danh tính, còn lại 3 người chưa xác định tên. Theo đó, có một nam bệnh nhân đang nguy kịch, các y bác sỹ đang tích cực cứu chữa trong khoa hồi sức tích cực chống độc.

Còn hành khách đi xe khách Mạnh Tiến là Lê Đức Tá (54 tuổi, bị thương điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh) trú huyện Núi Thành (Quảng Nam) kể, xe khách Mạnh Tiến chạy bình thường. Đến đoạn đường thuộc thôn 11, xã Đăk Hrinh thì thấy xe Vạn Thành lao qua tông vào phía buồng của lái xe Mạnh Tiến.

Hành khách đi xe Vạn Thành tên Lê Thị Thanh Vân (trú TP Đà Nẵng) cũng cho hay, xe khách mình đi chạy có phần hơi nhanh. Hiện nạn nhân này cũng bị thương rất nặng ở vùng đầu và chân, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Ngay tại hiện trường, ông Nguyễn Đức Hương- Trưởng Phòng Quản lý phương tiện và người lái (Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum) cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, theo trích xuất từ giám sát hành trình, chiếc xe 82B-00245 chạy với tốc độ 81,5km/h. Còn chiếc xe 82B-00223 thì mất thiết bị giám sát hành trình tại xã Đăk Nông, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum.

Vào lúc 17h, thông tin Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kontum cho biết, thêm một nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở Đăk Hà đã tử vong. Nạn nhân là một bệnh nhân nam, chưa xác định danh tính. Như vậy, đến thời điểm này có 2 người tử vong và 12 người bị thương. Hiện các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại huyện Đăk Hà đang được các y, bác sĩ tích cực cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Danh tính các nạn nhân gặp nạn trong vụ 2 xe khách 16 chỗ đối đầu nhau

1, Trần Thị Mơ, 51 tuổi; trú tại TDP5, Thị trấn PleiKần, Ngọc Hồi, Kon Tum (đã tử vong).

2, Vô danh (Chấn thương sọ não) (tử vong)

3, Vô danh (Chấn thương bụng, gãy xương cẳng tay phải).

4, Vô danh (Chấn thương sọ não).

5, Vô danh (Chấn thương sọ não).

6, Vô danh (Chấn thương sọ não).

7, Nguyễn Thị Ngọc Linh, 28 tuổi (Chấn thương cột sống cổ).

8, Trần Thị Nhung (Chấn thương cột sống cổ).

9, Lê Thị Thanh Vân, 22 tuổi (Gãy xương + Chấn thương khớp gối trái)

10, Lê Đức Tá, 56 tuổi (Đa vết thương vùng đầu mặt).

11, Nguyễn Ngọc Phi, 21 tuổi (Đa vết thương vùng đầu mặt).

12, Bé trai (Đa vết thương vùng đầu mặt).

13, Vô danh (Đa chấn thương, dập nát xương cánh tay phả chấn thương).

14, Vũ Đức Hiền, 35 tuổi (Đa xây xát da vùng mặt và toàn thân).

Văn Phương


Nguyên nhân cụ thể vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ.

Văn Phong
.
.
.