Bộ GTVT: Không có chuyện dịch chuyển trạm thu phí Bến Thủy

Thứ Năm, 29/09/2016, 18:40
Chiều 29-9, xung quanh câu hỏi có hay không việc dịch chuyển trạm thu phí Bến Thủy, lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định: Sẽ không có chuyện di chuyển trạm thu phí này.

Cụ thể, lãnh đạo Bộ GTVT cho hay, hai trạm của Bến Thủy hiện đang áp dụng thu hoàn vốn cho 4 dự án BOT gồm tuyến Vinh, Nam Hà Tĩnh, và hai cầu vượt đường sắt đi qua các tỉnh này. Nên trạm thu phí này có chức năng rất lớn trong việc hoàn vốn cho các nhà đầu tư. 

Khi đặt trạm, nhà đầu tư cũng đã xin ý kiến hai tỉnh Hà Tĩnh, và Nghệ An, và vị trí bây giờ là tối ưu. Vì đặt trạm ở gần tỉnh nào cũng bất lợi, nên việc đặt ở giữa là chuẩn, lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định.

Cách đây ít hôm, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng kiến nghị di chuyển hai trạm thu phí cầu Bến Thủy và cầu Bến Thủy 2, do các trạm thu phí này làm ảnh hưởng đến đời sống người dân cũng như việc thu hút đầu tư. 

Khách du lịch, người dân ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) qua cầu hai cầu Bến Thủy để sang TP Vinh (Nghệ An), không tham gia giao thông trên quốc lộ 1 nhưng vẫn phải trả phí. Qua khảo sát, Hà Tĩnh kiến nghị di dời 2 trạm phí cầu Bến Thủy vào các vị trí xã Xuân Lam và xã Xuân Lĩnh (huyện Nghi Xuân).

Thanh Huyền
.
.
.