Tại cuộc họp, Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, CATP Hà Nội cho biết, từ khi đưa tổ hợp đường Võ Nguyên Giáp, cầu Nhật Tân vào hoạt động, lưu lượng trên đường Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt đã giảm khoảng 30%. Tuy vậy, lưu lượng phương tiện dồn về khu vực Xuân La, Lạc Long Quân, Cầu Giấy khá lớn. Tuyến đường Vành đai 3 trên cao cũng ùn ứ do lượng phương tiện đổ về lớn...

Sau khi nghe báo cáo của CATP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng đã yêu cầu Sở GTVT và CATP Hà Nội tổ chức lại giao thông trên toàn bộ tuyến đường cũng như cầu Nhật Tân, cắm biển báo, phân luồng, bổ sung biển báo chỉ dẫn. Ngoài ra, nghiên cứu tổ chức giao thông ở những khu vực dân cư lân cận, điểm kết nối với các tuyến đường cao tốc như Nội Bài - Lào Cai, Hà Nội - Thái Nguyên…

Cầu Nhật Tân mới khánh thành đã có dấu hiệu lộn xộn về giao thông.

Ông Hùng nhấn mạnh, những nút giao từ cầu Nhật Tân về nội đô như nút Bưởi, Xuân La, Cầu Giấy, trục đường Âu Cơ, Nghi Tàm về nội đô cần nghiên cứu, tổ chức lại để hạn chế thấp nhất việc xảy ra ùn tắc. Ngoài ra, tuyến đường Võ Nguyên Giáp, cầu Nhật Tân sẽ được nghiên cứu, sắp xếp lại tổ chức giao thông để vừa khai thác tối đa hiệu quả về giao thông cũng như một  công trình có điểm nhấn về du lịch.

Theo ý kiến chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, toàn bộ phương tiện xe tải từ các tỉnh Đông Bắc bộ đi Tây Bắc theo đường 5 kéo dài, qua cầu Đông Trù, đi Nhật Tân, không cho lưu thông qua cầu Thanh Trì vào Vành đai 3 để giảm lưu lượng phương tiện đi vào TP.  Tại những điểm giao cắt trên đường Võ Nguyên Giáp, cầu Nhật Tân, lực lượng CSGT và Thanh tra GTVT ứng trực 24/24h. Đối với tuyến Bác Cổ - cầu Vĩnh Tuy (đê Nguyễn Khoái) do thường xuyên xảy ra ùn tắc giờ cao điểm nên UBND TP cũng yêu cầu nghiên cứu, sắp xếp lại hoàn thiện xong trước ngày 15/1.

N.Yến