Phân luồng giao thông trên cầu Nhật Tân

Thứ Bảy, 03/01/2015, 16:34
Cấm người đi bộ, xe súc vật, xe kéo qua cầu Nhật Tân. Xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện chỉ được phép hoạt động từ 22h đến 5h sáng hôm sau theo làn tuyến quy định.

Sáng 4/1, ba dự án công trình giao thông là cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp và Nhà ga T2 Nội Bài (Hà Nội) sẽ khánh thành và thông xe. Đây là các công trình có ý nghĩa quan trọng đối với cả nước nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Quét sơn, chỉnh sửa vườn hoa trên đường lên cầu.

Cầu chính Nhật Tân là một trong số rất ít cầu dây văng liên tục nhiều nhịp trên thế giới, ngoài công nghệ thi công cầu dây văng nhiều nhịp, thì phần cầu chính còn áp dụng nhiều công nghệ tiến tiến lần đầu được áp dụng ở Việt Nam như công nghệ hộp neo bằng thép trên trụ tháp, hệ thống quan trắc theo dõi với nhiều thiết bị hiện đại như đo lực căng cáp văng, đo ứng suất cốt thép, dầm thép… và đặc biệt là kết cấu móng vòng vây cọc ống thép (SPSP).

Thời khắc làm việc cuối cùng của người bảo vệ gác barie trên cầu Nhật Tân.

Cầu Nhật Tân sau khi được thông xe sẽ rút ngắn hành trình từ Hà Nội đi Sân bay quốc tế Nội Bài xuống còn 15km thay vì 30km trước kia. Đồng thời nó cũng là cây cầu giảm tải giao thông cho cầu Thăng Long.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có phương án phân luồng và hướng dẫn giao thông lên cầu Nhật Tân và đường nối cầu Nhật Tân lên sân bay Nội Bài.

Cầu Nhật Tân – cây cầu dây văng hiện đại nhất Thủ đô chuẩn bị đưa vào vận hành.

Theo đó, từ đường Vành đai 2 (Xuân La – Nguyễn Hoàng Tôn) đến cầu Nhật Tân sẽ cấm các phương tiện dừng đỗ xe sai vị trí từ nút giao thông Xuân La – Vành đai 2 đến đường qua sân bay Nội Bài. Tất cả các phương tiện từ đường Yên Phụ, Nghi Tàm, Âu Cơ, An Dương Vương theo đường An Dương Vương đến vị trí nút giao với tuyến nhánh 1C để lên cầu Nhật Tân. Các phương tiện từ Hoàng Quốc Việt, Lạc Long Quân di chuyển đến điểm giao giữa đường Vành đai 2 với đường Xuân La, đường Nguyễn Hoàng Tôn và ngược lại.

Cấm người đi bộ, xe súc vật, xe kéo qua cầu Nhật Tân. Xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện chỉ được phép hoạt động từ 22h đến 5h sáng hôm sau theo làn tuyến quy định.

Sở Giao thông vận tải cũng khuyến cáo nếu thời tiết có gió mạnh cấp 6 trở lên thì những phương tiện như xe đạp điện, xe thồ, xe thô sơ không nên qua cầu. Phương án phân luồng này bắt đầu có được thực hiện từ 13h ngày 4/1.

Trần Hằng
.
.
.