Sắp có phần mềm quản lý lái xe kinh doanh vận tải

Thứ Năm, 28/03/2019, 10:14
Trong văn bản đề xuất Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xây dựng phần mềm quản lý lái xe kinh doanh vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thời gian qua, trên địa bàn cả nước đã xảy ra một số vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, trong đó nguyên nhân chính là do lái xe sử dụng chất ma tuý.

Để đẩy mạnh các biện pháp đảm bảo ATGT, đồng thời quản lý chặt chẽ người lái xe kinh doanh vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, cần thiết phải xây dựng cơ sở dữ liệu và hệ thống thông tin quản lý người lái xe kinh doanh vận tải. Cơ sở dữ liệu sẽ được sử dụng trong quá trình ghi nhận lịch sử hoạt động của lái xe từ khi bắt đầu lái xe kinh doanh vận tải đến khi kết thúc.

Cơ sở dữ liệu cũng là kênh thông tin quan trọng để doanh nghiệp vận tải tham khảo trong quá trình tuyển dụng, sử dụng lái xe.

Ngoài ra, cơ sở dữ liệu cũng được sử dụng để phục vụ công tác cứu hộ, điều tra của các cơ quan thực thi pháp luật; phục vụ công tác đánh giá, ghi nhận, trao các giải thưởng cho những người lái xe an toàn và các doanh nghiệp vận tải để biểu dương, phát triển phong trào thi đua lái xe an toàn.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ xây dựng phần mềm quản lý lái xe kinh doanh vận tải toàn quốc; cung cấp tài khoản cho các Sở GTVT để khai thác, quản lý đội ngũ lái xe thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn; cung cấp tài khoản cho toàn bộ đơn vị kinh doanh vận tải để thực hiện theo dõi, cập nhật dữ liệu về lý lịch lái xe thuộc đơn vị mình.

Thanh Huyền
.
.
.