Dự án trên sẽ được triển khai song song với dự án thu phí tự động không dừng (ETC) giai đoạn 1 và sắp tới là giai đoạn 2 dự kiến tháng 3 tới đấu thầu chọn nhà đầu tư.

Theo đó, tất cả các dữ liệu thu phí đường bộ tại các trạm thu phí BOT trên cả nước sẽ được truyền trực tiếp về Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Tại trung tâm này sẽ có các công cụ phân tích các giao dịch bất thường của bất cứ một trạm thu phí nào trên cả nước.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có báo cáo về tổng số tiền thu phí sử dụng đường bộ trong năm 2018 tại 57 dự án BOT với 63 trạm, chưa bao gồm các dự án đường cao tốc là hơn 12.192 tỷ đồng. Trong số 57 dự án BOT do Bộ GTVT quản lý, dự án có doanh thu lớn nhất trong năm 2018 là dự án mở rộng Quốc lộ 51 với số thu đạt 730 tỷ đồng.

Dự án đầu tư nâng cấp tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ đứng thứ hai với doanh thu trên 700 tỷ đồng. Tiếp theo là dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới với 590 tỷ đồng… Hai dự án có số thu thấp nhất là BOT cầu Việt Trì mới (cầu Hạc Trì) chỉ 63 tỷ đồng và BOT Thái Nguyên - Chợ Mới thấp nhất với gần 23 tỷ đồng…

Đặng Nhật