Điều tra làm rõ hành vi gây rối của lái xe tại trạm thu phí BOT

Thứ Ba, 12/02/2019, 08:54
Đi đến trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy 2, Tuy trả thiếu tiền và đòi viết giấy nợ tiền vé qua trạm thu phí. Sau đó Tuy điều khiển ô tô đâm vào dải phân cách mềm để chạy qua trạm...

15h ngày 9-2, Nguyễn Quang Tuy (49 tuổi, trú tại thôn Tân Bắc, xã Ea Kênh, huyện  Krong Pắc, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển xe ôtô BKS 47A-13089, trên xe chở 3 người đàn ông chạy hướng Hà Tĩnh - Nghệ An, khi đến trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy 2.

Tại vị trí soát vé, Tuy đưa cho nhân viên trạm thu phí 1.600 đồng để mua vé qua trạm nhưng nhân viên thu phí không bán vé vì còn thiếu 38.400 đồng, Tuy đề nghị được viết giấy xin nợ tiền, sau này khi đi qua trạm sẽ trả đủ, nhưng nhân viên bán vé không đồng ý. 

Đối tượng Nguyễn Quang Tuy.

Lúc này, Tuy điều khiển xe ôtô lách qua barie phía trước, đâm vào dải phân cách mềm, chạy qua trạm thu phí khi chưa được phép rồi tiếp tục điều khiển xe đi hướng ra Bắc. 

Khi đến km 444 + 220 quốc lộ 1A thì lực lượng Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An ra tín hiệu dừng xe. Khi lực lượng CSGT yêu cầu đề xuất giấy tờ Tuy đã không chấp hành, các đối tượng đi cùng đã quay phim trực tiếp trên mạng xã hội với thái độ thách thức.

Đến 19h cùng ngày, lực lượng CSGT Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Nghi Lộc phối hợp cùng Công an huyện Hưng Nguyên yêu cầu Tuy lái xe chở 3 người đàn ông  về trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên làm việc. 

Khoảng 21h cùng ngày, khi cơ quan Công an ra quyết định tạm giữ phương tiện và đang tiến hành làm việc thì Nguyễn Quang Tuy tự ý bỏ lên xe ôtô và chốt khóa cửa xe. Lực lượng chức năng đã nhiều lần yêu cầu đối tượng xuống xe để tiếp tục làm việc nhưng Tuy không những không chấp hành mà còn khởi động xe, lái thẳng vào các cán bộ chiến sĩ.

Rạng sáng 10-2, lực lượng chức năng đã phá cửa kính xe ôtô, bắt giữ đối tượng và tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Quỳnh Trang
.
.
.