Sân bay Vân Đồn chính thức mở lại các đường bay thương mại từ 4/5

Thứ Ba, 28/04/2020, 16:28
Sau thời gian gián đoạn vì dịch COVID-19, các đường bay thương mại tại Sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) sẽ hoạt động trở lại từ ngày 4/5, mở đầu là đường bay Vân Đồn – TP Hồ Chí Minh. Sân bay Vân Đồn sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời đưa ra nhiều chương trình khuyến mại kích cầu hấp dẫn.


Cụ thể, đường bay Vân Đồn – TP Hồ Chí Minh do hãng hàng không Vietjet Air khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày vào tất cả các ngày trong tuần. Vietnam Airlines cũng sẽ khai thác đường bay này từ 16/5 với tần suất 4 chuyến/tuần (thứ 2, 3, 5, 7) và Bamboo Airways khai thác từ 1-6 với tần suất 1 chuyến/ngày vào tất cả các ngày trong tuần.

Một đường bay nội địa khác cũng được mở lại từ ngày 16/5 là chặng Vân Đồn – Đà Nẵng, khai thác bởi Vietnam Airlines với tần suất 3 chuyến/tuần (Thứ 4, 6, CN).

Đặc biệt, sân bay Vân Đồn đang xúc tiến mở mới đường bay nội địa đi Phú Quốc hoặc Nha Trang vào khoảng quý IV/2020. Đồng thời, xúc tiến mở đường bay quốc tế mới theo phương thức series charter và charter (chuyến bay thuê riêng cho du khách của một hãng lữ hành) tới Vân Đồn, trọng tâm là nhóm đường bay từ Trung Quốc, Hàn Quốc (dự kiến mở bay đầu quý IV/2020 sau khi các nước đã kiểm soát được dịch bệnh và cho phép khai thác trở lại các chuyến bay thương mại quốc tế).

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Hoạt động này đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân giữa các địa phương kể trên trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang dần được kiểm soát và các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế di chuyển đang dần được dỡ bỏ.

Đối với các hãng hàng không, sân bay Vân Đồn áp dụng chính sách ưu đãi: Giảm 50% phí phục vụ mặt đất cơ bản với đường bay quốc tế và giảm 70% với đường bay nội địa; giảm 50% phí dịch vụ cất hạ cánh với đường bay quốc tế thường lệ. Các ưu đãi này không chỉ được áp dụng ngay trong mùa dịch COVID-19 mà còn được áp dụng kéo dài cả năm 2020.

Đại diện sân bay Vân Đồn cho biết: “Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ đồng hành, phối hợp chặt chẽ cùng tỉnh Quảng Ninh trong các hoạt động kích cầu du lịch, xúc tiến mở rộng mạng bay, đưa sân bay Vân Đồn thành cửa ngõ quan trọng kết nối, phát triển kinh tế xã hội của Quảng Ninh cũng như khu vực Đông Bắc với cả nước, góp phần phục hồi kinh tế sau đại dịch”.

Phạm Huyền
.
.
.