Ngày 29-9, UBND tỉnh Quảng Ninh thông tin kết quả cuộc họp giao ban Ban cán sự Đảng UBND tỉnh bàn và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng, trong đó có nội dung cho ý kiến về giá dịch vụ sử dụng đường bộ dự án Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT.

Cao tốc Hải Phòng – Hạ Long tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và du khách đi lại.

Trên cơ sở báo cáo công tác chuẩn bị và đề xuất của Chủ đầu tư dự án là Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng và ý kiến của các sở, ban, ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long chỉ đạo, tuyến đường cao tốc nối TP Hạ Long đến Hải Phòng dài 25,2km, trong đó có Dự án đường từ TP Hạ Long đến cầu Bạch Đằng sử dụng vốn ngân sách tỉnh, có chiều dài 19,8km, tỉnh không có chủ trương thu phí đường bộ, chỉ thu phí dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến.

Theo đó tỉnh Quảng Ninh thống nhất bắt đầu thu phí cầu Bạch Đằng từ 0 giờ 00 phút ngày 15-10-2018, với giá thấp nhất là xe dưới 12 ghế ngồi, xe có trọng tải dưới 2 tấn, các loại xe bus vận tải khách công cộng là 35 nghìn đồng/lượt. 

Giá cao nhất áp dụng cho xe có trọng tải từ 18 tấn trở lên xe chở hàng bằng container 40 feet là 180.000 đồng/lượt. Tỉnh Quảng Ninh cũng đồng ý chủ trương trước mắt thu phí một dừng và phấn đấu thực hiện thu phí không dừng trong năm 2019.

V.Huy