Quảng Ngãi xử lý nhiều xe khách nhồi nhét khách dịp sau Tết

Thứ Ba, 16/02/2016, 08:55
Sau Tết Nguyên đán Bính Thân, lượng người về quê ăn Tết trở lại các tỉnh phía Nam làm việc tăng cao. Hầu hết vé tàu, xe đã bán hết từ trước Tết, thiếu phương tiện đi lại nên nhiều hành khách phải đón xe dọc đường. Lợi dụng tình trạng này, rất nhiều nhà xe nhồi nhét khách, chở quá số người quy định và bắt chẹt hành khách…

Những ngày sau Tết Nguyên đán, Phòng CSGT đường bộ và đường sắt Công an tỉnh Quảng Ngãi tăng cường tuần tra, kiểm soát các phương tiện cơ giới, đặc biệt là xe khách chạy trên tuyến QL1 ngang qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi. Qua đó, đã phát hiện nhiều xe vi phạm các lỗi như phóng nhanh vượt ẩu, chở quá số hành khách quy định… Trong đó, có cả những xe khách mang biển số nước ngoài. 

Mới đây, Trạm CSGT Đức Phổ kiểm tra ôtô khách giường nằm mang biển số nước Lào, do Nguyễn Mạnh Tiến (37 tuổi, trú tỉnh Thanh Hóa), điều khiển, phát hiện trên xe chở quá quy định 6 người. 

Tài xế Tiến giải thích rằng, do công nhân và sinh viên vào làm việc và học tập ở TP Hồ Chí Minh cần đi gấp nên phải chở vào cho kịp. Tuy nhiên, xác định đảm bảo TTATGT là trên hết nên cán bộ, chiến sĩ CSGT đã kiên quyết xử phạt, buộc phải sang xe số người đã chở quá quy định. Thực tế cho thấy, nhiều nhà xe lợi dụng dịp Tết đã bất chấp chở quá số người quy định, nhồi nhét khách. 

Trung tá Lê Duy Phúc, Trưởng Trạm CSGT Đức Phổ, cho biết: “Trước, trong và sau Tết nguyên đán, qua tuần tra kiểm soát, Trạm đã phát hiện và xử lý nhiều xe khách vi phạm chở quá số người quy định. Các xe này tìm cách né trạm như cho người nấp trên xe hoặc canh tổ tuần tra đổi ca để vượt trạm. Song, những trường hợp như vậy đều bị phát hiện và xử lý nghiêm”.

Năm nào cũng vậy, cứ sau Tết Nguyên đán, hành khách các tỉnh miền Trung lại nhọc nhằn trên những chuyến xe vào Nam. Hành vi chở quá số người quy định, nhồi nhét, bắt chẹt hành khách dường như đã là căn bệnh trầm kha của cánh lái xe khách đường dài, nhất là dịp sau Tết. 

Do đó, đề nghị các cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng CSGT tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ngành GTVT và chính quyền các địa phương miền Trung cũng cần huy động, tăng cường phương tiện chở khách vào Nam sau Tết để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại, học tập và lao động của người dân.

T.Câu
.
.
.