Phát hiện tài xế lái xe dương tính với ma túy

Thứ Sáu, 10/01/2020, 17:17
Ngày 10-1, tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, Trạm CSGT Đakrông vừa phát hiện, lập biên bản xử phạt hành chính đối với một trường hợp tài xế điều khiển xe ô tô dương tính với ma túy, không có giấy phép lái xe.


Cụ thể, ngày 8-1, trong lúc lực lượng CSGT đang đang làm nhiệm vụ tại đoạn đường thuộc km65 QL9 theo kế hoạch của Công an tỉnh về cao điểm đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau tết Nguyên đán 2020 và kế hoạch về tuần tra kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện giao thông có vi phạm về nồng độ cồn, chất ma túy thì đã phát hiện xe ô tô mang BKS 75B-009 46 có biểu hiện nghi vấn. 

Thời điểm trên, khi xe BKS 75B-009 46 đang di chuyển theo hướng Đông Hà đi Lao Bảo, thấy tổ tuần tra kiểm soát phía trước thì liền quay đầu xe chạy ngược lại. Phát hiện nghi vấn, tổ tuần tra kiểm soát đã triển khai công tác dừng xe để kiểm tra.

Tài xế Nguyễn Văn Hùng tại cơ quan chức năng.

Qua kiểm tra, tài xế khai nhận tên là Nguyễn Văn Hùng (SN 1997, trú tại xã Tà Rụt, huyện Đakrông, Quảng Trị). 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tài xế Hùng không có giấy phép lái xe, không có giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện, xe ô tô BKS 75B – 009 46 do Hùng điều khiển có tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nhưng đã hết hạn sử dụng từ ngày 11-10-2019. 

Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa tài xế Hùng cùng phương tiện về Trạm CSGT Đakrông, phối hợp với Công an huyện Đakrông để tiến hành test nước tiểu tài xế. Kết quả, tài xế Hùng dương tính với ma túy Methaphetamine.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Hùng về hành vi điều khiển phương tiện hết hạn kiểm định, không có giấy phép lái xe và điều khiển xe trong trạng thái cơ thể có chất ma túy. Đồng thời lập biên bản đối với chủ phương tiện trên về hành vi đưa xe cơ giới đã hết hạn kiểm định tham gia giao thông; giao xe cho người không đủ điều kiện theo quy định về luật giao thông đường bộ điều khiển tham gia giao thông… Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành các thủ tục tạm giữ xe ô tô trên theo quy định.

Thanh Bình
.
.
.