Phát hiện CSGT, xe chở khoáng sản “án binh bất động”

Thứ Tư, 09/12/2020, 14:45
Khi biết có CSGT và Thanh tra giao thông đang lập điểm kiểm tra, xử lý phương tiện vi phạm, các tài xế không chở vật liệu xây dựng ra khỏi mỏ đá Cam Ly mà cho xe “án binh bất động”. 

Sáng 9/12, Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt đã phối hợp với Thanh tra giao thông (Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng) tiến hành kiểm tra các phương tiện, trọng tâm là xe ben chuyên chở vật liệu xây dựng tại nút giao thông Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Đình Quân, phường 5, TP Đà Lạt.

Hằng ngày, đây là tuyến đường có hàng trăm lượt xe ben chuyên chở đá, cát, bê tông tươi... từ mỏ đá, trạm trộn bê tông Cam Ly và hướng huyện Lâm Hà lên TP Đà Lạt. Phần lớn các xe ben này đều chở quá khổ, quá tải, gây ảnh hưởng tới các phương tiện tham gia giao thông khác và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

CSGT Công an TP Đà Lạt kiểm tra xe chở bê tông tươi khi vừa ra khỏi mỏ đá, trạm trộn bên tông Cam Ly

Tuy nhiên, lực lượng chức năng chỉ dừng và kiểm tra được một số phương tiện. Khi biết có CSGT và Thanh tra giao thông đang lập điểm kiểm tra, xử lý phương tiện vi phạm, các tài xế không chở vật liệu xây dựng ra khỏi mỏ đá Cam Ly mà cho xe “án binh bất động”, đậu yên một chỗ.

Tỉnh lộ 725, hướng huyện Lâm Hà lên TP Đà Lạt hằng ngày các xe ben nối đuôi nhau chở đá, cát lên Đà Lạt sau khi lực lượng chức năng lập điểm kiểm tra cũng trở nên... vắng tanh. Các tài xế đã thông báo cho nhau, tấp xe vào đường nhánh, đậu yên để “né” sự kiểm tra của lực lượng chức năng.

Trung tá Mai Xuân Huệ, Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, Cục CSGT và Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an TP Đà Lạt đã mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội năm 2021, thời gian từ ngày 15/12/2020 - 28/2/2021. Lực lượng CSGT-TT Công an TP Đà Lạt sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những phương tiện phạm vi, phòng ngừa và làm giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng toàn quốc, đảm bảo các hoạt động giao thông vận tải, nhu cầu vui chơi, lễ hội của nhân dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Thanh tra giao thông cân tải trọng xe chở vật liệu xây dựng

Trong những ngày tới, Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt sẽ tập trung kiểm tra vào các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, dừng, đỗ không đúng quy định; chở hàng quá tải, quá khổ, quá số người quy định; đón, trả khách không đúng nơi quy định; không nhường đường cho xe cho xe ưu tiên; không có GPLX hoặc GPLX không hợp lệ; xe hết niên hạn sử dụng, quá niên hạn kiểm định. Xe ôtô chở khách, ôtô vận tải container và xe môtô là những đối tượng tập trung kiểm soát, xử lý.

Khắc Lịch
.
.
.