Nhúc nhích trên con đường “thấp tốc” nhất Hải Phòng

Thứ Sáu, 29/07/2016, 17:40
Hàng ngàn xe container, xe ô tô các loại nối đuôi nhau nhích từng mét, kéo dài cả chục km trên tuyến QL5 kéo dài.


Từ  sáng qua (28-7) , do ảnh hưởng của bão số 1, dọc tuyến đường này nhiều đoạn bị ngập lụt. Thùng, vũng cộng với mặt đường đang bị đào bới khiến các xe lưu thông với tốc độ rùa bò. Ùn tắc từ cửa ngõ vào cảng dẫn đến ùn tắc mọi ngả. Từ vòng xuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng giao cắt với đường 356 ùn đến các tuyến đường Lê Thánh Tông, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Văn Linh. Thậm chí cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cùng ùn ứ đến cả chục km.

Một số hình ảnh ùn tắc tại QL 5 kéo dài trưa nay.
Hàng nghìn xe container xếp hàng dài.

Lực lượng CSGT C67 và Đội 1, PC 67 Công an Hải Phòng phải làm việc rất vất vả để điều tiết giao thông.

Một lái xe cho biết, ngày nào ở đây cũng tắc đường nhưng từ sáng qua thì tắc nghiêm trọng, nhiều lái xe phải mua cơm lên xe ăn. Nhiều xe lấy lệnh rồi nhưng không thể vào lấy hàng trong cảng được dẫn đến phát sinh chi phí lưu container tại cảng.  

Các phương tiện bì bõm trên đường.

Trung tá Phạm Công Hiên - Đội phó Đội CSGT số 1 – Phòng CSGT đường Bộ - Sắt (Công an TP Hải Phòng) cho biết, nguyên nhân là do các nhà thầu thi công phá hỏng mặt đường, tạo nên các ổ trâu, ổ voi. Khi trời mưa, hệ thống thoát nước kém, nước ngập mặt đường, lái xe phải dò từng mét đường để chống sa lầy, sập cầu xe, gây TNGT và làm hư hỏng các phương tiện. Từ đó, hàng ngàn xe container và các phương tiện xe ô tô khác cứ di chuyển chậm và gây ách tắc trở lại, dẫn đến hàng loạt tuyến đường khu vực nội thành Hải Phòng bị ách tắc.

Lực lượng CSGT C67 và CSGT Hải Phòng tập trung điều tiết giao thông.

Ông Hoàng Sơn, chủ DN gỗ Hoàng Sơn cho biết, chỉ có mấy thùng, vũng nhưng làm ách tắc cả đoạn đường dài. Xe cộ đi lại cứ phải chịu cảnh ngập lụt, ách tắc. Chỉ cần lấp đá và dùng xe lu lèn là tránh được ùn tắc. Thế nhưng nhiều tháng nay cứ tồn tại như cái ao mà chẳng có đơn vị nào làm. Nếu cần thiết phải huy động kinh phí từ các doanh nghiệp, chúng tôi sẽ sẵn sàng – ông Sơn cho biết.

Tranh thủ ăn trưa trên xe.
Lấn cả làn xe máy và xe thô sơ.
Không thể ra khỏi cổng.

Tắc đường, nhiều lái xe thiếu ý thức đã lấn vào làn xe máy, xe thô sơ khiến xe máy môtô phải đi trên vỉa hè hoặc luồn lách qua các khe hở.

Phương Minh
.
.
.