Người dân Hà Nội vất vả vì tắc đường

Thứ Ba, 15/09/2015, 14:45
Tại những điểm đang thi công, do diện tích mặt đường bị thu hẹp bởi công trình dẫn đến tình trạng ùn tắc thường xuyên, đặc biệt vào giờ cao điểm hay những ngày mưa. Trong khi người dân vật vã, khốn khổ hàng ngày thì những công trình chậm tiến độ vẫn ì ạch. Nỗi thống khổ này không biết còn kéo dài đến bao giờ...

Theo thống kê của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trên các tuyến đường của thành phố hiện có tới hơn 20 điểm bị rào chắn thi công dự án. Điều dễ dàng nhận thấy là tại những chốt này, do diện tích mặt đường bị thu hẹp bởi công trình dẫn đến tình trạng ùn tắc thường xuyên, đặc biệt vào giờ cao điểm hay những ngày mưa.

Sáng ngày 15/9, ghi nhận phóng viên tại ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển, dù đã qua giờ cao điểm nhưng do mật độ phương tiện rất đông, xếp hàng nối đuôi nhau di chuyển chậm chạp khiến thi thoảng xảy ra ùn ứ, nhất là tại mỗi điểm phình to do đang thi công mặt đường còn tình trạng lồi lõm tạo thành những vũng nước lớn gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Tắc đường  thành hàng dài trên đoạn đường Nguyễn Trãi.

Nguyên nhân chính là do các điểm phình to do đang thi công.

Các vũng nước bị ứ đọng cũng là nguyên nhân khiến việc lưu thông chậm chạp.

Tình trạng xe máy di chuyển rất lộn xộn, lấn làn...
Ô tô và xe máy đan xen lộn xộn.
Thi thoảng cũng có sự đóng góp của các lái xe ô tô. 

Tại mỗi nơi này luôn có lực lượng Cảnh sát giao thông phân luồng.

Tuy có lực lượng Cảnh sát giao thông phân luồng nhưng việc ùn tắc vẫn diễn ra do công trường đang thi công....
Trần Ngọc - Xuân Trường
.
.
.