Nỗ lực khắc phục, thông xe nhiều tuyến đường chính bị sạt lở do mưa lũ ở Huế

Thứ Năm, 03/11/2016, 16:20
Các điểm sạt lở do mưa lớn gây ra trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn huyện A Lưới và một số tuyến đường khác tại tỉnh Thừa Thiên- Huế đã được khắc phục, lưu thông trở lại.

Ngày 3-11, các đơn vị chức năng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế đã huy động nhiều nhân lực, phương tiện và máy móc để tập trung khắc phục những điểm sạt lở trên các tuyến đường do mưa lũ gây ra.

Công ty CP quản lý đường bộ tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, sau khi nhận được báo cáo về tình trạng sạt lở taluy dương ở 3 điểm với khối lượng 1.000m3 đất đá trên tuyến QL49, đơn vị đã huy động hàng chục công nhân, máy móc đến các vị trí sạt lở để khắc phục. Đến sáng 3-11, tuyến đường QL49 đã đảm bảo thông xe.

Khắc phục các điểm sạt lở trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn huyện A Lưới.

Trong sáng cùng ngày, những điểm sạt lở tại đèo Pê Ke, xã Hồng Thủy và đoạn qua xã A Roàng trên tuyến đường Hồ Chí Minh thuộc huyện A Lưới cũng đã được các đơn vị chức năng tiến hành khắc phục và thông tuyến bước 1. 

Trước đó, tại các điểm trên mưa lớn đã gây sạt lở hàng ngàn m3 đất đá tràn ra mặt đường, gây ách tắc giao thông.

Tuyến Tỉnh lộ 14B đi qua địa bàn huyện Nam Đông cũng bị sạt lở gây ách tắc cục bộ tại Km 16+600, Km 17+400 cũng đã được Công ty cổ phần Đường bộ I phối hợp với các đơn vị liên quan đưa máy móc, xe múc đến giải tỏa đất đá để thông tuyến đường này.

Các hồ thủy điện Hương Điền, Bình Điền đóng cửa xả bảo đảm an toàn cho hạ du.

Ông Nguyễn Quốc Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện A Lưới cho biết, mưa lớn đã làm cầu Khe Chai bị sạt lở 2 mố cầu, cầu A Sáp (đều thuộc xã Đông Sơn, huyện A Lưới) bị trôi nên sáng 3-11, Ban Chỉ huy PCLB&TKCN huyện A Lưới đã chỉ đạo địa phương này có phương án làm cầu tạm để phục vụ đi lại cho người dân. 

Để đảm bảo an toàn cho vùng hạ du, sáng 3-11, Ban Chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế đã yêu cầu nhà máy thủy điện Hương Điền và Bình Điền đóng cửa xả tràn, chỉ vận hành điều tiết lũ qua nhà máy với lưu lượng theo kế hoạch phát điện. 

 

Anh Khoa
.
.
.