Tuyến đường Hồ Chí Minh ở Huế bị sạt lở nghiêm trọng do mưa lớn

Thứ Tư, 02/11/2016, 20:25
Mưa lớn đã khiến nhiều điểm trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận huyện A Lưới, và tuyến QL49A ở Thừa Thiên- Huế bị sạt lở, gây ách tắc giao thông. 

Chiều 2-11, Văn phòng Ban Chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, do trên địa bàn tỉnh vẫn có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến từ 206 đến 600mm đã gây sạt lở nhiều công trình đường sá.

Trong đó, tuyến đường QL49A của tỉnh bị sạt lở 10 điểm với 3 điểm sạt lở nặng tại Km 55, Km 92 và Km 378.

Một điểm sạt lở đất đá trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Ngoài ra, tuyến đường Hồ Chí Minh Km314+400 qua đèo Pê Ke (xã Hồng Thủy, huyện A Lưới) bị sạt lở gần 3.000m3 và đoạn qua xã A Roàng sạt lở trên 2.200m3 đất, gây ách tắc giao thông.

Huyện A Lưới và ngành giao thông đã huy động nhiều máy móc, nhân công đến các điểm này để khắc phục sạt lở, mở đường lưu thông trở lại.

Huy động máy móc để khắc phục sạt lở trên tuyến đường Hồ Chí Minh.

Theo UBND huyện A Lưới, do mưa lớn trong những ngày qua đã khiến một số thôn thấp trũng của huyện bị ngập như thôn A Đớt, Chi Lanh- A Ro (xã A Đớt); thôn Liên Hiệp và A Sao (xã Hương Lâm).

Mưa lớn còn khiến nước chảy xiết làm xói trôi cầu tràn bắc qua sông Tà Rình ở xã Hồng Kim; cầu Khe Chai và A Sáp, xã Đông Sơn bị cuốn trôi hoàn toàn.

Ngầm tràn bắc qua thôn 1, xã Hồng Kim, huyện A Lưới bị nước lũ cuốn trôi.

Ông Nguyễn Quốc Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện A Lưới cho biết, ngoài chỉ đạo các đơn vị tiến hành khắc phục những điểm sạt lở, huyện còn cắt cử lực lượng công an, bộ đội biên phòng, dân quân túc trực tại các địa bàn xung yếu để sẵn sàng di dời dân đến nơi an toàn khi có sạt lở hoặc lũ quét.


Anh Khoa
.
.
.