Nhiều hạng mục Đường sắt trên cao ngàn tỉ "ì ạch" hoá bãi rác lộ thiên

Thứ Tư, 20/09/2017, 07:07
Dự án Đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông theo kế hoạch sẽ được chạy thử toàn hệ thống từ tháng 10-2017 nhưng đến nay, dự án lại tiếp tục bị chậm tiến độ, nhiều hạng mục chưa được hoàn thiện lại đang ở tình trạng nhếch nhác tạo những bãi rác lộ thiên.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được khởi công từ năm 2011, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2014, chạy thử toàn tuyến vào năm 2015 và quý 1 năm 2016 sẽ vận hành chính thức.
Nhưng đến nay sau nhiều năm thi công dự án vẫn tiếp tục bị chậm tiến độ và đội vốn thêm mà không biết đến khi nào mới hoàn thành.
Tại nhiều hạng mục của dự án còn đang trong tình trạng thi công dở dang, thậm chí đã có những công trình phụ trở thành hoang phế, nhếch nhác...
Nhiều khu vực nhà ga của dự án đang ở trong tình trạng bị bỏ hoang, trở thành nơi tập kết rác thải, bốc mùi hôi thối.
Theo người dân tại khu vực trạm nhà ga trên đường Nguyễn Trãi cho biết "Do công trình tại đây chưa được hoàn thiện nên khu vực này trở thành nơi vứt rác của  một số người dân không có ý thức khiến khu vực này sau khi trời mưa sẽ bốc mùi rất khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe người dân sống tại đây....
Không chỉ trở thành nơi tập kết rác mà nhiều khu vực còn trở thành nơi thường xuyên cho những con nghiện lui tới thỏa mãn cơn thèm thuốc."
Vật liệu xây dựng ngổn ngang trên lối lên công trường trên đường Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội).
Khu vực vỉa hè cầu thang nhà ga Văn Khê ngổn ngang rác thải xây dựng bị đổ trộm.
Bên trong một lối lên xuống của dự án rác thải ngổn ngang, nước đọng thành vũng sau những cơn mưa, bốc mùi khó chịu.
Dù đã có kế hoạch sẽ được chạy thử toàn hệ thống đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông từ tháng 10/2017 nhưng việc nhếch nhác, hoang tàn của dự án khiến nhiều người hoài nghi dự án có thể... chạy thử.
Trần Ngọc- Hậu Nghệ(ảnh)
.
.
.