Nguy cơ tai nạn giao thông do đi sai làn đường, phần đường

Thứ Ba, 10/03/2020, 07:55
Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Tây Ninh, trong năm 2019 và 2 tháng đầu năm 2020, xảy ra 173 vụ TNGT, trong đó nguyên nhân xuất phát từ việc người điều khiển phương tiện vi phạm quy định về sử dụng phần đường, làn đường luôn chiếm tỷ lệ cao (44/173 vụ, chiếm trên 25%).


Đầu tháng 3/2020, cùng với tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Tây Ninh tuần tra trên tuyến quốc lộ 22B đoạn qua xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu, Tây Ninh, chúng tôi ghi nhận nhiều trường hợp xe ôtô chuyển làn đường nhưng không có tín hiệu báo hướng rẽ, nhiều xe máy sẵn sàng di chuyển sang làn đường của ôtô gây khó khăn, hiểm nguy cho các phương tiện tham gia giao thông khác. 

Khi được tổ công tác CSGT dừng phương tiện kiểm tra, anh N.T (ngụ Tây Ninh) tỏ ra không hợp tác, lấy lý do mình đang có việc bận nên cần phải đi nhanh mà không để ý đến vạch kẻ đường. Sau khi được tổ tuần tra nhắc nhở, tuyên truyền, anh T. đã nhận thấy mối nguy hiểm về hành vi vi phạm. Đồng thời, anh T. hứa sẽ rút kinh nghiệm và tuân thủ các quy định về đảm bảo ATGT.

Để đảm bảo TTATGT trong thời gian tới, Thiếu tá Bùi Ngọc Hưng, Phó Trạm trưởng Trạm CSGT Trảng Bàng, Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Đơn vị sẽ xây dựng các chuyên đề xử lý hành vi vi phạm về TTATGT và đặc biệt chú trọng đến hành vi đi không đúng phần đường, làn đường. 

Trong đó, phối hợp với Công an các đơn vị, huyện, thành phố bố trí lực lượng, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát vào các giờ cao điểm tại các tuyến đường trọng điểm phức tạp về TTATGT như tuyến quốc lộ 22, 22B nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.

P.Công – H.Thủy
.
.
.