Thi xong môn cuối, thi sinh đau đớn biết mẹ tử vong vì TNGT

Thứ Tư, 27/06/2018, 21:43
Chiều 27-6, bà Hoàng Thị Quyên, Chủ tịch UBND xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết, chị N.T.H. (người mẹ đưa con đi thi bị tai nạn giao thông xảy ra vào chiều 26-6) đã tử vong vào lúc 2h rạng sáng nay tại Bệnh viện Chợ Rẫy.


Như Báo CAND đã đưa tin, trong ngày thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018, vào khoảng 14h chiều 26-6, chị N.T.H. đưa con trai là em Lê Anh Tuấn (học sinh Trường THPT Nguyễn Tất Thành) đến điểm thi tại Trường THPT Trường Chinh (xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp) để dự thi môn Ngoại ngữ.

Đến trưa 27-6, em Anh Tuấn mới được mọi người cho biết mẹ của mình đã tử vong sau vụ tai nạn

Sau khi con trai vào điểm thi, chị N.T.H. quay xe máy để sang đường ngồi đợi thì bất ngờ bị xe ô tô mang BKS 48A-033.97 lưu thông theo hướng TP Hồ Chí Minh về Đắk Nông tông phải. 

Cú va chạm mạnh khiến chị H. bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Tại đây, chị H. được xác định là tim đã ngừng đập, đồng tử bị giãn, chấn thương sọ não, đa chấn thương cơ thể và bị hôn mê sâu.

Sau khi được các bác sỹ tích cực cấp cứu, nhịp tim của chị H. đã dần đập trở lại. Chị H. được chuyển xuống cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên chị H. đã tử vong vào lúc 2h rạng sáng 27-6.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, để không ảnh hưởng tâm lý thi những môn cuối cùng của em Lê Anh Tuấn, Hội đồng thi cũng như nhà trường, bạn bè đã giấu kín thông tin mẹ của em bị tai nạn. Ngay sau khi kết thúc môn thi, Hội đồng thi mới thông báo cho em Lê Anh Tuấn được biết sự việc đau lòng này. 

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào chiều 26-6

Đến trưa nay, ngay sau khi em Anh Tuấn hoàn thành 2 môn thi còn lại, Hội đồng thi và nhà trường mới quyết định cho em biết mẹ của em đã không qua khỏi sau vụ tai nạn. Được biết, ba mẹ của Lê Anh Tuấn đã ly hôn khi Anh Tuấn mới học lớp 7. Anh Tuấn hiện đang sống với mẹ ở xã Đắk Sin, cách điểm thi hơn 30km.

Chiều cùng ngày, toàn bộ cán bộ ở điểm thi THPT Trường Chinh đã góp tiền phúng điếu để chia sẻ nỗi đau với thí sinh Lê Tuấn Anh. UBND xã Đắk Sin cũng đã hỗ trợ số tiền 1 triệu đồng và cử cán bộ đến nhà động viên, phụ giúp gia đình tổ chức tang lễ.


Văn Thành
.
.
.