Người dân bức xúc chặn xe tải chở đất gây ô nhiễm

Chủ Nhật, 12/03/2017, 14:11
Bức xúc trước việc đoàn xe tải chở đất đi qua địa bàn khiến bụi bay mù mịt, người dân xã Tam Thăng đã dùng các thùng rác, biển quảng cáo để làm hàng rào chắn, chặn xe, yêu cầu tưới nước nhằm giảm tình trạng ô nhiễm bụi.

Sáng 12-3, người dân sống dọc hai bên đường thuộc thôn Vĩnh Bình, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã mang nhiều vật dụng ra chặn đoàn xe tải gây ô nhiễm.

Trao đổi với phóng viên CAND, ông Châu Thanh Phong, Chủ tịch UBND xã Tam Thăng cho biết, sự việc diễn ra từ 9h cùng ngày, khiến hàng trăm xe tải bị ùn ứ nghiêm trọng.

Người dân dùng nhiều vật dụng, lập hàng rào chắn để chặn xe gây ô nhiễm bụi.

Đến gần 11h, lực lượng chức năng của xã và CSGT TP Tam Kỳ mới thuyết phục được người dân dừng việc chặn xe để giao thông trở lại bình thường.

Theo ông Phong, tình trạng xe tải chở đất phục vụ việc xây dựng tại khu công nghiệp Tam Thăng gây ô nhiễm bụi diễn ra đã nhiều năm nay. Mặc dù đã có cam kết tưới nước 2-3 lần/ngày để hạn chế ô nhiễm, song các đơn vị thi công không thực hiện nghiêm túc nên mới dẫn đến tình trạng người dân chặn xe.

Bị người dân chặn đường phía trước, một đoàn xe chở đất tấp vào lề án binh bất động.

Còn Thiếu tá Nguyễn Văn Binh, Đội trưởng Đội CSGT số 1 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết trong sáng 12-3, đơn vị tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý xe tải vi phạm trên tuyến QL1A.

Do đó, nhiều khả năng các xe tải chở đất vào Khu công nghiệp Tam Thăng đã luồn lách di chuyển vào các đường nhánh để tránh lực lượng tuần tra nên dẫn đến tình trạng người dân chặn xe phản đối vì bị ô nhiễm bụi.
Ngọc Thi
.
.
.