Dự án xây dựng cầu vượt An Dương - Thanh Niên được khởi công từ tháng 12-2017 với tổng mức đầu tư khoảng 312 tỷ đồng và do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư. 
Theo kế hoạch, ngày 30-9, các hạng mục còn lại của dự án như trải thảm bê tông nhựa mịn phần cầu và đường, lắp đặt lan can thép, chiếu sáng trên cầu, trồng cây xanh vỉa hè sẽ được hoàn thành. Ngày 3-10, các hạng mục chiếu sáng kiến trúc và sơn kẻ tổ chức giao thông sẽ được hoàn thành. Trong khoảng từ ngày 3-10 đến ngày 6-10, toàn bộ công trình dự án sẽ được dọn dẹp vệ sinh để thông xe toàn bộ dự án vào ngày 7-10 tới.
Cầu vượt nút giao An Dương – Thanh Niên là cây cầu thứ 11 ở Hà Nội sử dụng kết cấu hộp dầm đúc sẵn. Cầu vượt này gồm 7 nhịp, dài từ 30 - 45 - 60m. Mỗi nhịp được tổ hợp từ nhiều đốt dầm nhỏ; mỗi đốt dài khoảng 13m, nặng 40 tấn.
Phần lan can thép an toàn trên cầu cũng đã được công nhân lắp đặt.
Hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng bóng LED tiết kiệm điện đã được lắp đặt hoàn thiện.
Nút giao An Dương - Thanh Niên nhìn từ trên cầu vượt, đây vốn là một trong những điểm nóng về giao thông của thủ đô Hà Nội khi thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài vào đầu giờ sáng cũng như cuối giờ chiều hàng ngày.
Chân cầu vượt An Dương nhìn từ phía đường Yên Phụ. Dự án cầu vượt tại nút giao An Dương, đường Thanh Niên là một trong 8 trình cấp bách cần triển khai nhằm hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Việc khánh thành cây cầu sẽ giúp giải tỏa ùn tắc thường xuyên cho nút giao này, tạo hướng kết nối nhanh giữa trung tâm chính trị Ba Đình với sân bay Nội Bài.
Cùng với việc thi công cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên, Hà Nội còn tiến hành song song việc hạ cốt đê đoạn K62+500 đến K63+600, từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương với hơn100m đường được mở rộng, mỗi bên ba làn xe chạy.
Đường Nghi Tàm được mở rộng thành 3 làn xe mỗi chiều.
Phần đê được xây dựng bằng tường bê tông cao khoảng 2 m, bố trí các bậc thang lên xuống cho người đi bộ.
Đơn vị thi công đã tiến hành trồng cây xanh trên dọc tuyến đường Nghi Tàm sau khi hạ cốt đê mở rộng mặt đường.
Nhóm PV (Ảnh)