Hà Nội: Xây cầu vượt An Dương, đường đi Nội Bài đổi lộ trình

Thứ Năm, 29/03/2018, 07:41
Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa thông báo phương án rào chắn và phân luồng giao thông phục vụ thi công dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - Thanh Niên để hạn chế ùn tắc.


Theo Sở GTVT Hà Nội, trong quá trình thi công từ nay đến 16-4, đơn vị này sẽ hướng dẫn hạn chế các phương tiện giao thông từ sân bay Nội Bài đi trung tâm thành phố và ngược lại.

Cụ thể, đường Võ Nguyên Giáp - đường Trường Sa (QL 5 kéo dài) - Nguyễn Văn Cừ qua cầu Chương Dương hoặc Nguyễn Văn Linh (QL5) đi cầu Vĩnh Tuy - Nguyễn Khoái hoặc đi cầu Thanh Trì - Vành đai 3 trên cao và ngược lại.Đường Võ Nguyên Giáp - cầu Nhật Tân - Võ Chí Công - Hoàng Hoa Thám (Thụy Khuê, Trích Sài) - Trung tâm thành phố Hà Nội và ngược lại.

Đường Võ Văn Kiệt - cầu Thăng Long - Phạm Văn Đồng - An Dương Vương - Võ Chí Công - Hoàng Hoa Thám - Trung tâm TP Hà Nội và ngược lại. Bên cạnh đó, Sở GTVT còn tổ chức phương án phân luồng giao thông tại khu vực dự án.

Cụ thể, sẽ tổ chức cặp đường ôtô 1 chiều tại khu vực Nghi Tàm và phố Yên Phụ nhỏ (đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến đường Thanh Niên). Phương tiện ôtô đi trên đường Nghi Tàm theo hướng Yên Phụ - Âu Cơ.

Phương tiện ôtô đi trên đường Yên Phụ nhỏ theo hướng Âu Cơ - Thanh Niên. Cấm phương tiện xe khách trên 16 chỗ và xe tải (trừ xe phục vụ thi công dự án) hoạt động trên tuyến đường Nghi Tàm và Yên Phụ nhỏ. Cấm phương tiện xe taxi hoạt động trên tuyến đường Nghi Tàm và Yên Phụ nhỏ từ 6h - 9h và từ 16h - 19h hàng ngày.

Được biết, cầu vượt nút giao An Dương có chiều dài 271m, rộng 10m, theo hướng đường Yên Phụ - Nghi Tàm (vượt qua nút giao). Dự án có tổng mức đầu tư gần 312 tỷ đồng, gồm các hạng mục: Cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên dài 271m, rộng 10m; thay thế một phần đê Hữu Hồng, đoạn K62+500 - K63+600, bằng kết cấu tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L và mở rộng cửa khẩu An Dương từ 2 lên 3 khoang, xây dựng mới 3 cửa khẩu để thay thế các dốc lên đê hiện có tại các ngõ 108, 276, 310 Nghi Tàm.

Phạm Huyền
.
.
.