Nắn tuyến trên đường vành đai 3 sau vụ “xe 7 chỗ lao xuống cầu Thanh Trì”

Thứ Năm, 28/07/2016, 11:39
Cho rằng vụ "xe 7 chỗ lao từ đường trên cao xuống đất" là hi hữu và thiết kế không sai nhưng Sở GTVT Hà Nội hiện cũng đã lắp đặt một dải phân cách cứng ở đường trên cao tại vị trí chiếc xe ôtô 7 chỗ húc bay lan can và lao thẳng xuống dưới.

Trong ngày 27-7, công tác khắc phục sự cố tại vị trí xảy ra tai nạn gần như đã hoàn thành. Các công nhân Công ty Công trình giao thông Hà Nội đã lắp đặt dải lan can cứng có mũi tên để hướng tuyến chỉ dẫn giúp tài xế ôtô quan sát từ xa, tránh lưu thông vào đoạn đường có vấn đề trên. 

Dải lan can cứng có mũi tên hướng tuyến đã được lắp đặt.

Trao đổi với báo giới, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết đã chỉ đạo cơ quan quản lý nắn tuyến đường bằng dải phân cách cứng để không xảy ra tai nạn tương tự đồng thời yêu cầu các đơn vị chức năng rà soát lại những điểm tương tự để đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.

Công nhân của Công ty Công trình giao thông Hà Nội đang sửa lại phần rào chắn đã bị chiếc ô tô húc bay.

Liên quan tới những tranh cãi về việc đoạn đường xảy ra tai nạn thiết kế sai, lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) - chủ đầu tư dự án đường Vành đai 3 trên cao, cho rằng, về mặt kỹ thuật, toàn bộ hạng mục tách nhập làn trên tuyến đường Vành đai 3 Hà Nội từ chiều dài nhánh nhập làn, hướng nhìn đều được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn của đường cao tốc. Việc một số phương tiện truyền thông cho rằng, chiếc ô tô vừa gặp nạn do lỗi thiết kế của tuyến đường là không đúng...

Đại diện PMU Thăng Long cho rằng toàn bộ hạng mục tách nhập làn trên tuyến đường Vành đai 3 Hà Nội từ chiều dài nhánh nhập làn, hướng nhìn đều được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn của đường cao tốc.

Khi đem vấn đề “làm sao để tránh các tai nạn tương tự xảy ra” hỏi một chuyên gia an toàn giao thông, vị này cũng cho rằng cần phải bố trí barier kiểu bê tông sơn mũi tên phản quang dẫn hướng đặt vuốt nối chuyển tiếp dần ở đoạn chiều rộng mặt đường thay đổi để định hướng phương tiện, có như vậy vừa có tác dụng vật lý vừa có tác dụng lên thị giác giúp cho lái xe dễ dàng chuyển hướng và nếu có va phải barier thì góc đâm cũng nhọn dẫn tới lực va chạm nhỏ và chưa chắc đã rơi, thiệt hại giảm đáng kể.

Trước đó, khoảng 2h sáng 25-7, xe 7 chỗ nhãn hiệu Chevrolet Captiva chạy hướng từ cầu Thanh Trì về Pháp Vân (Hoàng Mai, Hà Nội). Khi đến đường trên cao Vành đai 3, đoạn ngã ba Pháp Vân, xe đâm rụng lan can cầu cạn và lao xuống đoạn giữa phố Bùi Huy Bích. Tài xế Nguyễn Văn Lý (43 tuổi ở Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội) tử vong tại chỗ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là "tài xế không làm chủ tốc độ nên đã đâm vào góc chuyển tiếp làn đường của đường trên cao, rồi rơi xuống phía dưới".
Việt Cường
.
.
.