Mỗi ngày vẫn còn 24 người chết vì TNGT

Chủ Nhật, 13/03/2016, 16:00
Đó là thông tin được Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cho biết tại Lễ khởi động các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia bảo đảm trật tự ATGT trong Năm an toàn giao thông, diễn ra tại TP Đà Lạt  ngày 13-3.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc Gia cho biết, từ năm 2011 đến nay, tai nạn giao thông đã giảm sâu cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương.

Mặc dù vậy, tai nạn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp. Hiện nay, trung bình mỗi ngày đang còn 24 người tử vong vì tai nạn giao thông, trong đó số người trẻ tuổi chiếm 40%. Số vụ tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy chiếm 80%.

Lễ kí kết giữa Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Honda Việt Nam về việc phối hợp tuyên truyền và đảm bảo trận tự ATGT năm 2016.

Tai nạn giao thông đang gia tăng ở vùng nông thôn. Nguyên nhân chủ yếu là do người tham gia giao thông thiếu ý thức bảo vệ mình như: phóng nhanh vượt ẩu, chuyển hướng đột ngột, lấn đường, uống rượu bia, không có GPLX,...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam nhấn mạnh, để tiếp tục phát huy sức mạnh nòng cốt, tuổi trẻ xung kích đó. 

Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn mỗi đồng chí cán bộ Đoàn, Hội và mỗi bạn trẻ tham gia Lễ phát động sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, vận động thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật và có những hành vi đẹp, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, từng bước xây dựng xã hội giao thông thân thiện, đầy tình người và không có tai nạn.

Tham gia giao thông trên xe mô hình của Công ty Honda Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ này đã diễn ra chương trình kí kết giữa Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Honda Việt Nam về việc phối hợp tuyên truyền và đảm bảo trận tự an toàn giao thông năm 2016.

Sau đó, Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho thanh niên tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời, có buổi tập huấn kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn cho Đoàn viên, Thanh niên.

Ban tổ chức cũng đã trao 15 suất học bổng cho 15 Đoàn viên có thân nhân không may bị tai nạn giao thông, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Kim Ngân
.
.
.