Mở thêm tuyến City tour Thăng Long-Hà Nội trùng lộ trình sẽ gây lãng phí

Chủ Nhật, 15/07/2018, 17:01
Mới đây, Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam-Hà Nội đã có văn bản đề nghi lên UBND TP Hà Nội về việc đề xuất phương án đăng ký mở thêm tuyến thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch bằng ô tô chuyên dụng 2 tầng thoáng nóc. 

Liên quan đến đề xuất mở thêm tuyến City tour Thăng Long-Hà Nội, lãnh đạo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã nghiên cứu kỹ và thấy rằng: đây là tuyến mới có lộ trình trùng trên 90% với tuyến Hanoi City tour01 do Tổng công ty đang vận hành. Tỷ lệ trùng tuyến quá cao trong khi tuyến Hanoi City tour tỷ lệ đạt công suất đang ở mức rất thấp sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả hoạt động của tuyến và có nguy cơ gây phá sản, mất vốn của doanh nghiệp.

 Theo chủ trương của Thành phố, việc mở các tuyến City tour mới cần phải tiếp tục kết nối đến các điểm du lịch, làng nghề của Hà Nội như Bát Tràng, Vạn Phúc, Tây Hồ...Do vậy, lãnh đạo Tổng Công ty vận tải Hà Nội đề nghị UBND Thành phố và Sở GTVT xem xét chỉ đạo đơn vị đề xuất phương án tuyến mới không trùng với tuyến Hanoi City tour 1 đảm bảo vừa không gây lãng phí các nguồn lực xã hội, vừa đảm bảo mục tiêu của Thành phố về mở rộng vùng phục vụ các tuyến city tour nhằm góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Thủ đô. 

 Cũng theo báo cáo mới nhất của Tổng Công ty vận tải Hà Nội về tuyến Hanoi City tour  (Hop on-Hop off),  sau 1 tháng đi vào hoạt động, đã có hơn 500 lượt xe hoạt động, sản lượng hành khách vận chuyển đạt 3.520 krách. 

 Bên cạnh việc nâng cao chất lương dịch vụ, Tổng Công ty cũng đã triển khai các chương trình marketing như miễn phí tháng hè cho trẻ em dưới 6 tuổi, tặng vé cho khách đoàn trên 10 người, miễn phí cho các hướng dẫn viên du lịch,....

Để thu hút và đa dạng thêm nhiều đối tượng khách hàng, Tổng công ty đang hoàn thiện thêm các dịch vu như bổ sung các mức giá vé phù hợp cho khách đi theo lượt (không lên xuống các điểm thăm quan như khách du lịch); tổ chức chạy ban đêm(night tour) và đang cập nhật thông tin vào phần mềm Timbuyt giúp khách hàng dễ dàng tìm địa điểm lên xuống theo nhu cầu và thời gian xe đến điểm dừng...


Phạm Huyền
.
.
.