Mở đường bay thẳng từ Hà Nội đến Thâm Quyến, Quảng Châu từ ngày 30-9

Thứ Ba, 18/09/2018, 16:37

Tổng cục Du lịch Việt Nam và hãng hàng không Shenzhen Airline cho biết, đường bay trực tiếp Hà Nội – Thâm Quyến, Hà Nội – Quảng Châu sẽ chính thức khai trương vào ngày 30-9. Với đường bay thẳng này, du khách Việt Nam đến Trung Quốc và ngược lại sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi về mặt thời gian lẫn giá dịch vụ.



Cụ thể, việc vận hành đường bay sẽ giúp du khách từ Việt Nam sang Trung Quốc du lịch, nhất là Thâm Quyến và Quảng Châu sẽ đến thẳng các thành phố này mà không phải qua các điểm trung chuyển. Đặc biệt, sau khi tham quan du lịch tại Thâm Quyến, đến Quảng Châu và các khu vực lân cận, du khách sẽ không mất thời gian, công sức quay ngược trở lại sân bay Thâm Quyến mà sẽ trở về Việt Nam từ sân bay Quảng Châu. 

Ngược lại, khách đến Quảng Châu, đi du lịch tại Thâm Quyến và các vùng lân cận sẽ bay thẳng về Việt Nam từ sân bay Thâm Quyến. Với cách thức này, du khách giảm thời gian đi lại, giá tour du lịch cũng giảm hơn.

Công bố khai trương đường bay tại Hà Nội

Về phía Việt Nam, Tổng cục Du lịch cũng đặt kỳ vọng, đường bay thẳng nói trên sẽ góp phần thu hút nhiều khách du lịch từ thị trường Trung Quốc hơn. 

Với du lịch Việt Nam, Trung Quốc là một trong những thị trường trọng điểm. Năm 2017, Việt Nam đón 13 triệu du khách quốc tế, trong đó có 4 triệu du khách đến từ Trung Quốc. 8 tháng đầu năm 2018, có 3,4 triệu lượt khách từ Trung Quốc đến Việt Nam. Chưa kể, ngoài người dân Trung Quốc thì tại Thâm Quyến, Quảng Châu hiện nay còn có rất đông người dân các nước sinh sống, làm việc. Việc đi lại thuận tiện sẽ góp phần kích cầu du lịch Việt Nam trong thời gian tới…


N.Hoa
.
.
.