Mất cắp hành lý tại sân bay không giảm, sẽ xử lý giám đốc cảng vụ

Thứ Sáu, 19/06/2015, 06:51
Chiều 18/6, đích thân Bộ trưởng Bộ GTVT đã chủ trì cuộc họp “nóng” với các đơn vị trong ngành hàng không về vấn đề chống mất cắp hành lý tại sân bay, vấn đề bán vé và việc chậm hủy chuyến bay.

Báo cáo tại cuộc họp về tình hình trộm cắp thời gian vừa qua, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, năm 2013, có 205 khiếu nại về việc mất cắp hành lý tại các sân bay thì có 141 vụ liên quan đến chặng bay quốc tế. Đến năm 2014, số vụ khiếu nại tăng lên là 301 vụ, trong đó có 178 vụ liên quan đến chuyến bay quốc tế. Sang đến năm 2015, chỉ tính 6 tháng đầu năm, tổng số khiếu nại đã là 168 vụ, trong đó có 111 vụ là chặng quốc tế...

Không hài lòng với việc báo cáo này, Bộ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh: “Về việc mất cắp, các anh đừng đổ lỗi cho đường bay quốc tế, mà cũng cần xem lại trong nước”.

Vị “tư lệnh” ngành Giao thông phân tích: Nguyên nhân lớn nhất là lãnh đạo chưa cảm thấy xấu hổ về việc mất cắp đó. Các anh (lãnh đạo) còn vô cảm, còn coi đây là việc của hàng xóm thì còn mất cắp. Các anh phải biết xấu hổ, từ lãnh đạo Cục Hàng không trở xuống, lúc đó thì mới hết mất cắp. Tất cả đều có nhận định, trộm này là trộm trong nhà. Cho nên phải cảm thấy một sự xúc phạm khi để tình trạng này xảy ra. Trách nhiệm trực tiếp thuộc về Cục Hàng không, cảng vụ, đơn vị vận chuyển. Vì vậy, tôi đề nghị Cục Hàng không tiếp thu đầy đủ các ý kiến, khẩn trương triển khai các giải pháp cần thiết và cấp bách. Phải quy được trách nhiệm người đứng đầu như tổ trưởng, đội trưởng, cảng hàng không…Nếu không quy được trách nhiệm thì tình hình sẽ khó giảm. Từ nay đến cuối năm, vấn đề trộm cắp không giảm, sẽ xử lý giám đốc cảng vụ.

Phạm Huyền
.
.
.