Mang kiến thức ATGT đến với học sinh vùng sâu

Thứ Năm, 04/05/2017, 06:53
Có mặt tại xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy (tỉnh Hòa Bình), các chiến sỹ CSGT Công an huyện Yên Thủy đón nhận tình cảm thân thiện, gần gũi của em học sinh Trường THCS Ngọc Lương, huyện Yên Thủy. Với lối truyền đạt dễ hiểu, hóm hỉnh, những điều luật khô cứng trở nên mềm mại, buổi tuyên truyền luật trở nên lôi cuốn, hấp dẫn bởi các tình huống đối thoại thực tế.


Ngọc Lương là xã vùng sâu của huyện Yên Thủy, tiếp giáp với huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Là xã đặc biệt khó khăn của huyện, thu nhập chính của người dân là trồng trọt, chăn nuôi, dân trí không đồng đều, phần lớn người dân sống ở mức nghèo và cận nghèo. Nhiều trẻ em do gia đình khó khăn phải bỏ dở việc học, theo cha mẹ kiếm sống từ nhỏ. Người dân địa phương không có điều kiện tiếp cận thông tin, nhiều vụ tai nạn thương tâm do nhận thức hạn chế, vi phạm nguyên tắc cơ bản khi tham gia giao thông.

Các em được các cô, chú CSGT cung cấp những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông, những điều nghiêm cấm khi điều khiển phương tiện giao thông, như: điều khiển xe môtô phải đội mũ bảo hiểm, không điều khiển trong tình trạng có nồng độ cồn; không đi hàng hai, hàng ba; không lạng lách, đánh võng... hay những biển báo giao thông mà các em thường gặp khi lưu thông trên đường. 

Các em học sinh trả lời các câu hỏi tình huống do các cán bộ Cảnh sát giao thông đưa ra.

Bằng công cụ, hình ảnh trực quan sinh động, lối dẫn chuyện dễ hiểu, gần gũi đã thu hút sự chú ý lắng nghe của các em học sinh. Các cô chú CSGT không quên dặn mỗi em là một tuyên truyền viên, vận động, nhắc nhở gia đình, người thân, xóm làng chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông. 

Tại buổi tuyên truyền luật, Công an huyện trao 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện. Buổi tuyên truyền luật dù chỉ diễn ra trong 2 giờ, song thực sự là kỷ niệm đáng nhớ, giúp các em hoàn thiện mình, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Theo Thiếu tá Quách Công Hoàn, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Yên Thủy, xuất phát từ nhu cầu nắm thông tin về Luật Giao thông, Đội đã tổ chức hàng chục buổi tuyên truyền ở cơ sở, đến từng người dân. Các buổi giảng luật đều thu hút rất đông người dân tham gia, có sự trao đi, đổi lại làm cho buổi tuyên truyền hấp dẫn hơn. Đồng thời kết hợp tặng những phần quà ý nghĩa, động viên người dân vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Như Hùng
.
.
.