Lái xe taxi “cố thủ” khi vi phạm giao thông

Thứ Ba, 17/05/2016, 16:54
Vi phạm giao thông nhưng lái xe taxi không chấp hành yêu cầu kiểm tra của lực lượng CSGT mà "cố thủ" trong xe ngay trước Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) gây ùn tắc giao thông...


10h50’ ngày 17-5, tổ Cảnh sát giao thông thuộc Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Hà Nội do Thiếu tá Nguyễn Văn Lâm làm tổ trưởng đã phát hiện xe ô tô taxi BKS: 30E-314.76 dừng xe gây ùn tắc giao thông trước cổng Bệnh viện Việt Đức (số 18 phố Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Sau khi phát hiện, tổ CSGT đã dừng xe và yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ. Nhưng lái xe không chấp hành yêu cầu kiểm tra mà lên xe ngồi “cố thủ”. Mặc dù các CSGT nhắc nhở và yêu cầu chấp hành, nhưng lái xe này vẫn cố tình ngồi trong xe tới khoảng 40 phút, trước sự chứng kiến của nhiều người nhà bệnh nhân.

Đến khoảng 11h30’, thấy lái xe không chấp hành yêu cầu kiểm soát của CSGT, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, tổ CSGT phải gọi xe cẩu đến. Lúc đó lái xe mới chịu ra khỏi xe nhưng vẫn không xuất trình giấy tờ và có dấu hiệu cản trở xe cẩu, không cho cẩu xe.

Tổ công tác đã phải cưỡng chế lái xe, đồng thời niêm phong và cẩu xe đi để giải tỏa ùn tắc giao thông khi vực cổng bệnh viện và lập biên bản tạm giữ phương tiện theo đúng quy định.

Việt Hà
.
.
.