Xử lý trường hợp vi phạm giao thông, cố thủ trong khách sạn

Thứ Hai, 28/03/2016, 14:46

Sáng 28-3, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (PC67) Công an TP Cần Thơ đã mời anh Nguyễn Hữu Đệ (36 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) lên làm việc vì liên quan đến hành vi vi phạm giao thông rồi cố thủ bên trong khách sạn trên đường Trần Phú (phường Cái Khế, TP Cần Thơ).



Sự việc xảy ra vào khuya 21-3, Tổ tuần tra thuộc PC67 đang làm nhiệm vụ thì phát hiện xe ôtô do anh Đệ điều khiển chạy với tốc độ nhanh và có dấu hiệu say xỉn nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tài xế không chấp hành, cho xe chạy khoảng 100m rồi dừng trước khách sạn Thiên Lý. Anh Đệ bước xuống tự xưng là Công an đang công tác tại Phòng Tham mưu thuộc Công an một tỉnh vùng ĐBSCL (?). Tổ tuần tra nhắc nhở, nếu cùng ngành thì phải chấp hành nghiêm túc và yêu cầu đo nồng độ cồn trong máu, đưa phương tiện về trụ sở làm việc nhưng tài xế không chấp hành, khóa xe bỏ đi vào khách sạn.

Sau khi "cố thủ" trong khách sạn để tắm rửa, nằm nghỉ 30 phút, người đàn ông này mới chịu xuống làm việc. 

Khi đến sảnh, Đệ nói vọng ra “trong xe có tiền và nhiều đồ quý”… Khoảng 30 phút sau, một cô gái trẻ bước ra xưng là bạn gái của Đệ và có lời nói thách thức, xúc phạm lực lượng Công an. Tổ tuần tra đã yêu cầu lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát quản lý hành chính và Công an phường Cái Khế đến hiện trường hỗ trợ. Khoảng 30 phút sau, Đệ mới chịu xuống hiện trường làm việc và ký biên bản vi phạm với các lỗi: không chấp hành đo nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe và giấy đăng ký.

Quá trình xác minh tại nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của người vi phạm giao thông xác định, anh Đệ không công tác tại cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp nào. Năm 2014, anh Đệ có đăng ký thường trú tại địa phương nhưng không sinh sống và hiện đi đâu không rõ. Gia đình của Đệ cũng cho biết, anh Đệ có nói là làm việc ở ngân hàng nhưng không nói ngân hàng nào và rất ít khi về nhà.

Làm việc với Phòng PC67, anh Đệ thừa nhận tối 21-3 đi ăn tiệc cùng với bạn gái tên Duyên cùng 2 người khác. Sau đó rủ nhau tổ chức hát karaoke. Khi bị CSGT kiểm tra hành chính, anh Đệ có xưng “anh em trong ngành” và đo nồng độ cồn nhưng thổi nhẹ nên máy không nhận tín hiệu. Tổ tuần tra về Bệnh viện Công an đo nồng độ cồn trong máu, anh Đệ không chấp hành nên đã lập biên bản và đưa xe về  trụ sở để làm việc.

Theo lời anh Đệ, chiếc xe ôtô vi phạm, anh Đệ mua của một người công tác trong ngành ngân hàng với giá 350 triệu đồng nhưng mới trả trước 100 triệu đồng nên chưa sang tên sở hữu.

Cô gái có hành vi xúc phạm lực lượng Công an và các phóng viên tác nghiệp tại hiện trường.

Anh Đệ cho biết, người bạn gái có lời nói thách thức, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ là bạn mới quen qua Zalo nên không rõ tên họ cụ thể, chỉ biết  quê ở  Long An.   PC67 đang tiếp tục xác minh xử lý vụ việc. 


Lạc Vinh
.
.
.