Theo đó, xe bồn bê tông biển kiểm soát 37C-173.16 khi đi ngang qua đường ngang có biển báo nhưng do tài xế không quan sát đúng lúc tàu chở hàng SH3 đang lưu thông trên tuyến đường sắt Bắc-Nam đã xảy ra va chạm.  

Tại hiện trường, cabin xe tải nát, kính vỡ vung vãi, nằm sát cạnh đường ray. Phía trước mũi tàu, do được trang bị cản trước để tránh va chạm nên phần mũi bị cong vênh. Vụ tai nạn không làm lái tàu và lái xe tải bị thương nhưng khiến tuyến đường sắt Bắc-Nam tê liệt hơn 1 giờ đồng hồ. 

Ảnh côngan.com.vn

“Sau vụ tai nạn xảy ra, ngành đường sắt đã huy động cán bộ công nhân viên và thuê cẩu nhấc chiếc xe bồn chở bê tông ra khỏi đường ray để đảm bảo khoảng cách an toàn đường ray cho tàu lưu thông. Vào lúc 14h40, tàu SH3 tiếp tục hành trình và tuyến đường sắt lưu thông bình thường,” ông Chiến khẳng định.

Điều đáng nói, đây là vụ tai nạn giao thông thứ 4 liên tiếp trong 3 ngày vừa qua của ngành đường sắt. Trước đó, rạng sáng ngày 24-5 vừa qua, một vụ tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra khi tàu khách Bắc-Nam SE19 đâm va vào xe tải tại Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã làm lật 6 toa tàu và 2 người chết là lái tàu và phụ lái, hơn 10 người bị thương. Vụ tai nạn giao thông này làm tuyến đường sắt Bắc-Nam tê liệt 13 tiếng đồng hồ. 

Chỉ 2 ngày sau, vào lúc 17h ngày 26-5, hai tàu hỏa chở hàng đã va chạm với nhau ngay tại sân ga Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, làm hư hỏng hệ thống đường ray, hai đầu máy và nhiều toa tàu đã bị chệch khỏi đường ray. 

Cùng ngày, khoảng 16h30' ngày 26-5, tàu chở hàng chạy từ huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) về thành phố Vinh (Nghệ An) khi đến ga Yên Xuân, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An thì bị trật bánh. 

Vụ trật bánh không xảy ra thiệt hại về người. Trên toa tàu bị trật bánh có chở nhiều đá. Việc trật bánh làm toa tàu bị nghiêng hẳn xuống.

Phạm Huyền